หมอสมศักดิ์ 


เพิ่มเพื่อน    

เป็นตัวตั้งตัวตีอีกหนึ่งคนในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ผลักดันให้มีการนำฟ้าทะลายโจรมาช่วยรักษาโควิด-19 สำหรับ ธรณี 1- สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม 

            เรื่องของเรื่องเพราะก่อนหน้านี้  “ธรณี 1” ไปพบข้อมูลมากับตัวเอง  หลังใช้ ฟ้าทะลายโจร ในเรือนจำป้องกันอาการรุนแรงของโควิด-19 

            จากข้อมูลพบว่า สารแอนโดรกราโฟไลด์ (Andrographolide) มีศักยภาพในการป้องกันเชื้อไวรัสเข้าสู่เซลล์และลดการแบ่งตัวของไวรัส  ใช้รักษาในกลุ่มผู้ต้องขังที่มีอาการไม่รุนแรง จำนวน 1.18 หมื่นคน ได้ผลดีสามารถรักษาผู้ต้องขังหายแล้วร้อยละ 99.02 จากยอดผู้ต้องขังที่ติดเชื้อโควิด-19

            ช่วงที่ผ่านมาเลยสั่งการอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ให้ปลูกฟ้าทะลายโจรในเรือนจำทั่วประเทศป้องกันการขาดแคลนในอนาคต

            ขณะที่สัปดาห์ก่อนได้นำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)  เพี่อรายงานให้ บิ๊กตู่ ทราบ เพื่อเร่งทำการศึกษาในประเทศไทยมาแล้วหนหนึ่ง

            สัปดาห์นี้ “ธรณี 1” ตามเรื่องต่อ เอาเรื่องไปคุยใน ครม.อีกรอบ เหตุเพราะกลัวจะหายเงียบ ตามสไตล์ถ้าดันแล้วต้องให้สุด ต้องเป็นรูปธรรม

            โดย “รมต.สมศักดิ์” เสนอให้ “บิ๊กตู่” ตั้งรองนายกรัฐมนตรีคนใดคนหนึ่งเป็นประธานคณะกรรมการศึกษาการใช้ฟ้าทะลายโจรแบบเป็นระบบ

            ขณะที่ “ดอน ปรมัตถ์วินัย” รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.การต่างประเทศ เป็นอีกคนที่เชียร์การใช้สมุนไพรฟ้าทะลายโจรมาตลอด และขออาสาดูแลเรื่องนี้เองเพราะศึกษามาเยอะพอตัว แต่ บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เห็นว่าอยู่ในความรับผิดชอบตัวเอง เลยบอกเดี๋ยวนั่งหัวโต๊ะเป็นประธานให้

            แต่มีเก็บตกระหว่างหารือเรื่องนี้ เพราะช่วงที่ รมต.สมศักดิ์ ยกมือเสนอแต่งตั้งคณะกรรมการ บิ๊กตู่ แอบแซวเล่น “เอ้าๆ ทุกคนฟังหมอสมศักดิ์หน่อย ใน ครม.มีหมออีกคนแล้ว” 

            ทำเอาเจ้าตัวอมยิ้ม หลัง “บิ๊กตู่” แต่งตั้งให้เป็นหมออีกคน หุหุ.

    ฌ.เฌอ

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"