เร่งช่วยผู้ป่วยโควิด


เพิ่มเพื่อน    

เว็บไซต์ จิตอาสาดูแลไทย www.jitasa.care เว็บที่ขอความช่วยเหลือสำหรับผู้ป่วยที่แจ้งรอเตียง รอการรับไปรักษาในเขต กทม.ขึ้นตัวสีแดง บ่งบอกว่าผู้ป่วยที่ยังไม่ได้รับการดูแลรักษาแดงเต็มหน้าพื้นที่ กทม. ทุกเขต เห็นแล้วน่าตกใจ แสดงให้เห็นถึงคนป่วย ผู้ติดเชื้อโควิดที่รอการรับไปรักษา ยังมีจำนวนมากกระจายไปทั่วทุกเขตใน กทม. 

            ส่วนคนที่ยังอยู่รอด แม้ระมัดระวังตัวเองดีแค่ไหน แต่ก็ต้องหวั่นๆ  ไม่รู้เจ้าโควิดร้ายจะมาถึงตัวหรือคนใกล้ตัวเมื่อไหร่ 

            ช่วงนี้ กทม. พื้นที่สีแดงเข้มจึงอยู่ในอาการหนักหนาสาหัสจริงๆ  บรรดา ส.ส., อดีต ส.ส., ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.)  และอดีต ส.ก. นาทีนี้ไม่ว่าพรรคไหนต่างลงพื้นที่กันถี่ยิบ เร่งช่วยเหลือประชาชนเป็นการด่วน

            เพื่อไทย อาทิ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.สายไหม กทม.  ประกาศพร้อมให้ความร่วมมือทุกหน่วยงานเต็มที่ เพื่อความสบายใจ ยินดีให้ทีมงานถอดป้าย ถอดโลโก้พรรคออก เพื่อเร่งช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เป็นการด่วน กันข้อครหา ไม่ให้ถูกมองเป็นการทำงานเพื่อหวังผลทางการเมือง

            แจ๊ค-วัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์  แม้โดยตำแหน่งจะไม่ได้เป็น ส.ส. แต่ก็ต้องรับสายโทรศัพท์จากพรรคพวก ทั้งคนรู้จักและไม่รู้จักที่ประสานขอความช่วยเหลือ ให้ส่งรถพยาบาลมารับผู้ติดเชื้อไปเร่งทำการรักษา 

            สิระ เจนจาคะ ส.ส.ย่านหลักสี่ กทม. พรรคพลังประชารัฐ เพิ่งเหินข้ามเขตไปช่วยข้าราชการสภาคนหนึ่งที่ติดเชื้อโควิด อันเนื่องจากเหตุจำเป็นบางประการ เป็นเหตุให้สิระต้องเหินข้ามห้วยไปช่วยเหลือเป็นการด่วน

            ยังไม่นับรวม ส.ส.และว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.อีกหลายๆ เขต ทั้งที่มีพรรคสังกัดแล้วและยังไม่สังกัดพรรคที่ทำงานอย่างหนัก ก็ต้องขอปรบมือให้ ในการลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ทั้งเป็นธุระนำผู้ติดเชื้อส่งไปยังโรงพยาบาล ฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณที่พักอาศัย นำอาหาร ข้าวของจำเป็นช่วยเหลือผู้ที่กำลังได้รับความเดือดร้อน

            โควิดร้าย ไม่เลือกสี ไม่เลือกข้าง ไม่เลือกพรรค ยามนี้บรรดาผู้แทน ใครพอมีกำลัง มีคอนเนกชัน ทำอะไรได้เพื่อช่วยเหลือประชาชน ต่างเร่งทำทันที.

ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"