เป็นเอามาก 'พิชัย' ปล่อยโฮ วอนฟัง 'พี่โทนี่' บ้าง!


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.ค.64 - นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ The Reporters ในประเด็น ข้อเสนอแก้ปัญหาโควิด-19

นายพิชัย กล่าวว่า เรื่องแรกที่รัฐบาลจะต้องทำ คือต้องแยกคนที่ติดเชื้อ กับคนที่ไม่ติดออกมาก่อน แล้วแยกเอาไว้ในสถานที่อื่น เช่น ค่ายทหาร ทางพรรคเพื่อไทย ได้ติดตามเรื่องนี้ตลอด ตนได้ติดต่อกับทางประเทศจีนแล้วเขาทำการวิจัย เขาบอกว่าประเทศไทยมีคนติดเชื้อมากกว่าที่รัฐบาลชี้แจงเยอะมาก ดังนั้นจึงต้องแยกคนออกมา ไม่เช่นนั้นจะไม่จบ นอกจากนี้ยังต้องสนับสนุนชุดตรวจหาเชื้อโควิด ที่ควรจะแจกได้ฟรีได้แล้ว เพื่อที่จะให้พวกเขาตรวจกันเอง

เรื่องที่สอง คือเรื่องของวัคซีน ไม่ใช่จัดหาวัคซีนอะไรก็ได้ แต่ต้องเป็นวัคซีนที่มีคุณภาพ ถ้าหากไม่สามารถจัดหาวัคซีนได้เพียงพอ จะไม่มีทางเปิดประเทศได้ และจะต้องล็อกดาวน์ไปเรื่อย ๆ ประชาชนจะเอาอะไรกิน พิชัยมองว่าสิ่งนี้รัฐบาลยังไม่ได้คิด และยังทำงาแบบนสะเปสะปะอยู่

รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตั้งคำถามว่า ตนไม่เข้าใจว่าทำไมแก (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี) ไม่เข้าใจ หรือไม่รู้เรื่องหรือ หรือคิดไม่เป็น และอยากให้แกฟังพี่โทนี่ (ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี) นิดนึง ลองฟังวิธีคิด เปิดใจกันหน่อย เชื่อว่าหลายอย่างสามารถนำไปปรับใช้ได้ พิชัยย้ำว่านาทีนี้ไม่ได้ต้องการจะเชียร์ใคร แต่ต้องเอาประชาชนให้รอดก่อน

นายพิชัย เริ่มมีน้ำเสียงสั่นเครือแล้วกล่าวว่า “สงสารคน คุณเห็นคนตายนอนข้างถนน คุณเป็นผู้นำ คุณไม่รู้สึกหรือ ถ้าคนไม่ตายเพราะโควิด ก็ต้องตายเพราะเศรษฐกิจ” ก่อนจะออกจากรายการไปชั่วขณะหนึ่ง

“พล.อ.ประยุทธ์ คุณแก้อะไรไม่ได้แล้ว คุณหมดสภาพแล้ว คุณอย่าปล่อยให้คนตายเลย ... เราเข้ามาอยู่ในวงการการเมือง เราก็ต้องคิดถึงประชาชนเป็นหลัก ... ถ้าคุณไม่ไหวคุณอย่าทู่ซี้เลย สงสารประชาชนครับ ขอร้องเลย” นายพิชัย กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"