วัน ออริจิ้นกางแผน5 ปีทุ่ม 2 หมื่นล้านลุยธุรกิจโรงแรมและมิกซ์ยูส


เพิ่มเพื่อน    



ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ เปิดตัว”บจก.วัน ออริจิ้น” ตั้งเป้า 5 ปี ลงทุน 2 หมื่นล้านบาท ลุยธุรกิจโรงแรมและมิกซ์ยูสหวังสร้างรายได้ระยะยาว


11 มิ.ย. 61 นางกมลวรรณ วิปุลากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด ในเครือบมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจในช่วง 5 ปี (2561-2565) ว่า บริษัทมีแผนเดินหน้าการลงทุนเพื่อสร้างรายได้หมุนเวียนและมีบทบาทสำคัญต่อการสร้างรายได้ที่มั่นคงในระยะยาวให้แก่ภาพรวมให้กับ”ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้”ด้วยงบลงทุนไม่น้อยกว่า 20,000 ล้านบาท ซึ่งจะแบ่งประเภทธุรกิจที่จะลงทุนออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มธุรกิจโรงแรม ธุรกิจเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ อยู่ที่ 70% และอีก 30% จากกลุ่มสำนักงานให้เช่าและค้าปลีก และ 3.กลุ่มธุรกิจอาหาร 

“บริษัทตั้งเป้าว่าทรัพย์สินจากการลงทุนจะช่วยสร้างมาเก็ตเวลูให้กับบริษัทประมาณ 30,000 ล้านบาท และยังจะช่วยสร้างยอดขายให้กับบริษัทได้ประมาณ 10,000 ล้านบาท ซึ่งน่าจะทำให้บริษัทขึ้นแท่นเป็น ท็อป 5 ในวงการธุรกิจโรงแรมและมิกซ์ยูส ซึ่งธุรกิจต่างๆ ภายใต้ธุรกิจที่สร้างรายได้หมุนเวียน จะทำให้เราเป็นผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตทั้งการทำงาน การพักผ่อนของผู้บริโภคได้อย่างลงตัว” นางกมลวรรณ กล่าว
  
ทั้งนี้บริษัทมีกลยุทธ์ในการพัฒนาโครงการของวัน ออริจิ้น จะเน้นเกาะทำเลกรุงเทพฯ และระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) ซึ่งเป็น 2 ทำเลศักยภาพที่บริษัทให้ความสำคัญ เนื่องจากเป็นทำเลที่มีความต้องการของผู้บริโภคที่มีศักยภาพในหลายเซ็กเมนท์ อย่างไรก็ตามบริษัทคาดการณ์ว่าภายใน 5 ปี จะมีการพัฒนาโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ทั้งหมด 15 แห่ง รวมจำนวนห้องพักกว่า 4,000 ห้อง ส่วนของอาคารสำนักงานและร้านค้าอีก 10 แห่ง รวมพื้นที่ไม่น้อยกว่า 50,000 ตร.ม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"