บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

www.thaipost.net ไทยโพสต์อิสรภาพแห่งความคิด สถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด ยังหาข่าวดีไม่เจอ ศูนย์ข้อมูล COVID-19 รายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิดเมื่อวันจันทร์ 26 ก.ค.รวม 15,376 ราย ติดเชื้อใหม่ 14,335 ราย ติดเชื้อภายในเรือนจำ/ที่ต้องขัง 1,041 ราย ผู้ป่วยสะสม 483,815 ราย (ตั้งแต่ 1 เมษายน) หายป่วยกลับบ้าน 6,782 ราย หายป่วยสะสม 314,049 ราย (ตั้งแต่ 1 เมษายน) เสียชีวิต 87 ราย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ในฐานะ ผอ.ศบค. จะเอาอย่างไร ประชาชนให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่แล้ว แต่ยอดผู้ติดเชื้อ ผู้เสียชีวิตยังไม่ลดลง มาตรการ ยาแรงต่างๆ ที่รัฐบาลงัดออกมาใช้ได้ผลจริงหรือ วัคซีนคุณภาพ ประชากรส่วนใหญ่ยังไม่ได้รับ ระบบรักษาพยาบาลใกล้เกินขีดจำกัดที่จะรับไหว ยิ่งสิงหาคมที่ว่ากันว่าสถานการณ์จะรุนแรงมากกว่านี้  ประยุทธ์จะนำพาชาติ ประชาชนไปในทิศทางใด 
โควิดยังน่าเป็นห่วง สถานการณ์ภายนอก กระแสสังคมรุมเร้ากดดันต่อการแก้ไขปัญหา รัฐบาลประยุทธ์ ภาคการเมือง เห็นจังหวะเหมาะรุมขย่ม โดยเฉพาะพรรคร่วมฝ่ายค้าน นำโดยพรรคเพื่อไทย ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ย้ำหนักแน่น ในเดือนสิงหาคม ส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้านเข้าชื่อยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 151 อย่างแน่นอน หากไม่มีฟ้าผ่าลงมา การอภิปรายเกิดราวๆ ปลายเดือนสิงหาคมหรือกันยายน ก่อนปิดสมัยประชุม 18 ก.ย.แน่นอน ส่วนจะกดดัน นายกฯ-ครม. ที่ว่าได้มากขนาดไหน เพราะจำนวนเสียงน้อยกว่า หวังจะให้เปลี่ยนแปลงในสภาคงยาก แต่ถ้าเอาเป็นเชื้อโหมกระพือ ปลุกกระแสนอกสภาบั่นทอนความเชื่อมั่นให้รัฐบาลทรุดต่ำลงไปอีก คงเป็นเป้าประสงค์หลักของคณะฝ่ายค้าน  
ไม่รู้โกรธแค้นกันมาจากไหน เดอะโจ้-ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย กับ เฮียเรือง-เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ กรรมาธิการวิสามัญพิจารณา พ.ร.บ.งบประมาณ 2565 เปิดศึกวิวาทะผ่านสื่อ เฮียเรืองจะร้องยุทธพงศ์ สงสัย ที่ทำการ ส.ส.ในจังหวัดมหาสารคาม เหตุใดไม่ปรากฏในบัญชีทรัพย์สินที่แจ้งป.ป.ช. ต่อมายุทธพงศ์เอาคืนบ้าง จะร้องให้ ป.ป.ช.-ปปง. ตรวจสอบที่มารถเบนซ์หรู เส้นทางการเงิน ยื่นขอตรวจสอบกลับ ทั้งที่ในอดีตเป็นคนกันเอง เคยร่วมงานกันมาก่อนในพรรคเพื่อไทย ในวันนี้ยังต้องร่วมงานกัน ปะหน้ากันบ่อยครั้ง ตอนประชุมกรรมาธิการงบประมาณฯ งานนี้ บทสรุปสุดท้ายยังไม่รู้จะออกมาอย่างไร เรืองไกรนับแต่ออกเพื่อไทยมา ฝากรอยแค้นชนิดผีไม่เผา เงาไม่เหยียบ ขณะที่ยุทธพงศ์ นอกจากต้องรบกับเรืองไกร นาทีนี้เปิดศึกคนในซีกรัฐบาลและเครือข่ายไม่น้อยเหมือนกัน 
ช่วงที่โควิดแพร่ระบาดอย่างหนัก ผู้คนบาดเจ็บล้มตายดั่งใบไม้ร่วง หันไปทางไหนมีแต่ข่าวชวนหดหู่ แต่ยังพอมีข่าวดีให้คนไทยแช่มชื่นหัวใจ "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ฮีโร่หญิงเหรียญทองเทควันโดหญิง รุ่น 49 กก. เหรียญแรกของไทยในโอลิมปิกโตเกียว 2020 เดินทางกลับถึง ภูเก็ต ได้รับการต้อนรับอบอุ่น แม้ต้องกักตัวตามมาตรการคุมโควิด น้องเทนนิสสร้างความปลาบปลื้มให้คนไทยทั้งประเทศ ส่วนยอดเงินอัดฉีดจากหลายหน่วยงานทะลุ 20 ล้านบาทแล้ว และยังอาจได้เลื่อนชั้นยศที่รับราชการในกองทัพอากาศอีกด้วย ก้าวแห่งความสำเร็จ มาจากความเพียรพยายาม ยึดมั่นในวินัย ฝึกซ้อมอย่างหนัก วัยเพียง 23 ปี ขอให้ดูแลรักษาสุขภาพ รักษาฟอร์มเก่ง อีก 4 ปีข้างหน้า สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองโอลิมปิก ปารีส 2024 อีกสมัยไปเลย.

ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"