86 ล้านปอนด์ หงส์ขอซื้อ"คิเอซา"ยูเว่ไม่ขาย


เพิ่มเพื่อน    


สื่ออิตาเลี่ยน ตีข่าวใหญ่ ลิเวอร์พูล กลายเป็นทีมล่าสุดที่ยื่นข้อเสนอขอซื้อตัว เฟเดริโก คิเอซา สตาร์ทีมชาติอิตาลี  แต่ ยูเวนตุส ทีมต้นสังกัด ยืนกรานไม่ขาย แม้ทีมดังพรีเมียร์ลีก พร้อมจ่าย 86 ล้านปอนด์
    รายงานจาก Repubblica อ้างว่า ลิเวอร์พูล ได้ยื่นข้อเสนอ 100 ล้านยูโร หรือประมาณ 86 ล้านปอนด์ เพื่อข้อซื้อตัว เฟเดริโก คิเอซ่า แล้ว ด้วยตัวเลขที่จะเป็นสถิตินักเตะโยกย้ายทีมด้วยค่าตัวแพงที่สุดเป็นอันดับ 8 ร่วมของโลก เท่ากับตอนที่ แกเร็ธ เบล ย้ายไป เรอัล มาดริด และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไปยูเวนตุส
    แต่ด้วยตัวเลขนี้ จะทำให้ คิเอซา เป็น กลายเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดเป็นอันดับ 2 ที่ย้ายไปอยู่กับทีมในพรีเมียร์ลีก เป็นรองเพียง พอล ป็อกบา ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าตัวกลับจาก ยูเวนตุส
    เข้าใจว่า เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล กำลังมองว่าปีกสารพัดประโยชน์รายนี้เหมาะสมอย่างลงตัวสำหรับ ระบบการเล่น 4-3-3 มีโอกาสที่จะได้มาเป็นตัวตายตัวแทนของ ซาดิโอ มาเน่ หรือ โม ซาลาห์
    แต่ มัสซิมิลิอาโน อัลเลกรี ผู้จัดการทีมคนใหม่แต่หน้าเก่าของ ยูเวนตุส ที่เพิ่งตกลงกลับมากุมบังเหียนให้ทีมอีกครั้ง เมื่อเดือน พฤษภาคม ด้วยสัญญา 4 ปี หลังจากลาถิ่นตูรินไป 2 ปี ยืนกรานไม่มีความคิดที่จะขายสตาร์คนสำคัญอย่าง คิเอซ่า ออกไปแน่ และประธานสโฒสร อันเดรีย อักเนลลี่ ก็พร้อมสนับสนุน
    กองหน้าทีมชาติอิตาลี วัย 23 ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่เป็นที่ต้องการตัวมากสุดของยุโรปในเวลานี้ หลังจากไปโชว์ฟอร์มให้เห็นในศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป เมื่อช่วงซัมเมอร์
    ทีมชาติอิตาลี ภายใต้การคุมทีมของ โรแบร์โต้ มันชินี่ คว้าแชมป์รายการนี้ ด้วยการเอาชนะ อังกฤษ ในการดวลจุดโทษ 3-2 ในนัดชิงชนะเลิศ โดย คิเอซา ติดโผทีมยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนท์ของยูฟ่า
    คิเอซา โชว์ฟอร์มเป็นแมนออฟเดอะแมทช์ในเกมกับ เวลส์ จากนั้นก็มายิงได้ในนัดที่เจอ ออสเตรีย ได้แมนออฟเดอะแมทช์อีกเช่นกัน ก่อนไปยิงได้อีกในเกมที่เจอกับ สเปน ในรอบเซมิไฟนอล และนัดสุดท้ายกับ ทีมชาติอังกฤษ ได้รับบาดเจ็บ โดนเปลี่ยนตัวออกในครี่งหลัง
    อันที่จริง มีทีมที่ยื่นข้อเสนอขอซื้อตัว คิเอซ่า ก่อนแล้วตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งก็คือ เขลซี คู่แข่งของ ลิเวอร์พูล ในพรีเมียร์ลีก โดยยื่นข้อเสนอไป 85 ล้านปอนด์ ตัวเลขเท่าๆกัน ซึ่ง ทาง ยูเว่ ไม่ยอมขาย
    สำหรับ คิเอซา เพิ่งได้ร่วมทีมยูเวนตุส เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว หลังจากมาเล่นในสัญญายืมตัว 2 ปี มูลค่า 8.5 ล้านปอนด์ โดยมีเงื่อนไขบังคับจ่ายค่าตัวเต็ม 34 ล้านปอนด์ (40 ล้านยูโร) บวกกับโบนัสอีก 8.5 ล้านปอนด์ หลังจบฤดูกาล 2021-22 หรือปีหน้า
    คิเอซา โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจสำหรับฤดูกาลแรกที่ อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม หลังทำไป 15 ประตูจากการลงสนาม 46 นัดในทุกรายการ พา ยูเวนตุส ติดท็อปโฟร์ในฤดูกาลที่ผ่านมา และครองแชมป์โคปปา อิตาเลีย
    บาเยิร์น มิวนิค แชมป์บุนเดสลีกา เป็นอีกทีมที่มีข่าวว่าสนใจ คิเอซา แต่ จูเลียน นาเกลส์มันน์ ปฏิเสธข่าวกับสตาร์ทีมชาติอิตาลี
    "เขาเป็นนักเตะที่มีฝีเท้าดี แต่แพงแน่นอน"
    "ตอนนี้เขากลายเป็นซูเปอร์เพลย์เยอร์แล้ว เพราะเขารวบรวมความมีชีวิตชีวาและพลวัติที่เหลือเชื่อ"
    "ผมรู้จักเขามานาน และคิดว่าเขามีการเล่นที่โดดเด่นมากทีเดียว เพราะเขามีอิสระในการเล่น อย่างเช่นการลากเลี้ยงบอล และมองหาโอกาสที่จะจบสกอร์ให้เร็วที่สุด แต่ค่าตัวของเขาก็ต้องสูงมากๆ"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"