พ่อตาโหดยิงลูกเขยสาหัส


เพิ่มเพื่อน    

  พ่อตาโหดคว้าปืนลูกโม่ ขนาด .22 มม.ในบ้านมายิงลูกเขย 4 นัดบาดเจ็บสาหัส รับสารภาพว่าทนเห็นลูกเขยด่าลูกสาวกับหลานมาหลายปี ก่อนเกิดเหตุได้เข้าไปห้ามปรามไม่อยากให้ด่าเมีย ด่าลูก แต่ลูกเขยไม่ฟัง ยังท้าทาย และไม่รู้สึกเสียใจในสิ่งที่ทำไป

    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 ก.ค.2564 พ.ต.อ.รุ่งศักดิ์ จงกลรัตน์ ผกก.สภ.เวฬุวัน อ.เมือง จ.ขอนแก่น นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.เวฬุวัน ทำการควบคุมตัว นายพุทธา ก้อนกลิ่น อายุ 84 ปี อยู่บ้านเลขที่ 119 ม.10 บ.เต่านอ ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาในคดีพยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวโดยไม่มีเหตุอันควร มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่จุดเกิดเหตุภายในพื้นที่บ้านเลขที่  119 ม.10 บ.เต่านอ ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ที่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น โดยในการทำแผนประกอบคำรับสารภาพนั้นใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงแล้วเสร็จ ท่ามกลางความสนใจของชาวบ้านในพื้นที่อย่างมาก
    พ.ต.อ.รุ่งศักดิ์ จงกลรัตน์ ผกก.สภ.เวฬุวัน กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา (24 ก.ค.) ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวฬุวัน รับแจ้งเหตุ ทะเลาะวิวาทและยิงกันบาดเจ็บสาหัสภายในบริเวณบ้านเลขที่ 119 ม.10 บ.เต่านอ กำลังเจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบ ซึ่งเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุทราบว่าคนเจ็บชื่อ นายอินแปลง ทนน้อย อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 368 หมู่บ้านเดียวกัน และเป็นลูกเขยของนายพุทธา หลังเกิดเหตุญาติพี่น้องนำคนเจ็บส่งที่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น ส่วนนายพุทธาหลบหนีไป
    จากการสอบสวนผู้ที่เห็นเหตุการณ์เผยว่า ก่อนเกิดเหตุนั้น นายอินแปลงออกไปทำงานนอกบ้าน และมีการดื่มสุราจนเมามาย กลับถึงบ้านด่าลูกเมีย ประกอบกับลูก 2 คนทะเลาะกัน นายอินแปลงจึงดุด่าลูก ดังลั่นบ้าน ขณะที่นายพุทธา พ่อตาซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้กัน ก็มีอาการเมาสุราเช่นกัน และเมื่อได้ยินเสียงคนทะเลาะกัน จึงเดินไปดูและได้ห้ามปราม ลูกเขยมีการท้าทายพ่อตา พ่อตาจึงเดินไปเอาปืนลูกโม่ ขนาด .22 มม. ในบ้านมายิงลูกเขย 4 นัด โดยนัดแรกยิงขึ้นฟ้า นัดที่ 2 และนัดที่ 3 ยิงใส่ตัวนายอินแปลง นัดที่ 4 ยิงใส่หน้าผาก จนลูกเขยล้มลงที่สนามหญ้าหน้าบ้าน
    "จากนั้นพ่อตาก็ถือปืนไปทิ้งที่ข้างบ้านแล้วหลบหนีไปที่บ้านน้องสาว ที่หมู่บ้านโนนศรีสวัสดิ์ ม.3 ต.ม่วงหวาน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เวฬุวัน จึงติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งในเบื้องต้น นายพุทธาให้การรับสารภาพว่า ทนเห็นลูกเขย ด่าลูกสาวกับหลานมาหลายปีแล้ว บางครั้งก็ด่าถึงบุพการี แต่ในครั้งนี้ก่อนจะเกิดเหตุยิงลูกเขย ได้เข้าไปห้ามปรามไม่อยากให้ด่าเมีย ด่าลูก แต่ลูกเขยไม่ฟัง ยังท้าทาย จึงไปเอาปืนในบ้านออกมายิงลูกเขยบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว"
    ขณะที่ นายพุทธา ก้อนกลิ่น อายุ 84 ปี ผู้ต้องหา กล่าวว่า ไม่รู้สึกเสียใจในสิ่งที่ทำไป เพราะอดทนกับลูกเขยคนนี้มานานแล้ว ด่าเมีย ด่าลูก ด่าพ่อแม่ มันไม่ใช่เรื่องดี แต่ก่อนจะยิงนั้นได้ห้ามแล้ว แต่ลูกเขยไม่หยุด จึงขู่ว่าถ้าไม่หยุดจะเอาปืนมายิง ลูกเขยก็ท้าให้เอามายิง จึงไปเอาปืนในบ้านมายิงลูกเขย โดยไม่ได้ตั้งใจจะยิง แต่ลูกเขยถลาเข้ามาหาคล้ายจะทำร้าย จึงยิงปืนขู่ก็ยังไม่หยุด จากนั้นจึงยิงลูกเขยที่ตัวและที่หน้าผากจนบาดเจ็บดังกล่าว หลังก่อเหตุด้วยความตกใจจึงหนีไปหาน้องสาวที่อำเภอน้ำพอง และถูกตำรวจจับกุมตัวได้ และด้วยอายุมากแล้วก็อยากให้ลูกๆ ไปประกันตัวออกมา
    อย่างไรก็ตาม ภายหลังการทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้วเสร็จ พนักงานสอบสวน สภ.เวฬุวัน ได้นำตัวผู้ต้องหาส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดขอนแก่นเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"