เฝ้าระวังน้ำโขงเพิ่มปริมาณสูงขึ้นฉับพลัน 2 เมตร หลังเจอฝนตกหนัก


เพิ่มเพื่อน    

 

25 ก.ค. 2564 พายุโซนร้อน เจิมปากา ทำฝนตกหนัก ส่งผลให้น้ำโขงเพิ่มปริมาณสูงขึ้นฉับพลัน 2 เมตร เจ้าหน้าเตือนประชาชนเฝ้าระวัง น้ำโขงหนองคายยังต่ำกว่าตลิ่ง 7 เมตร
หลังจากพายุโซนร้อน เจิมปากา ซึ่งได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมเวียดนามตอนบนและอ่าวตังเกี๋ย ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ซึ่ง จ.หนองคาย เองได้รับผลกระทบ มีฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 23 ก.ค.จนถึงวันนี้ (25 ก.ค. 64) ยังมีฝนตก ท้องฟ้าปกคลุมไปด้วยมวลเมฆที่พร้อมก่อตัวเป็นฝนได้ตลอดทั้งวัน

ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ปริมาณน้ำฝนเพิ่มสูงขึ้น โดยระดับน้ำวัดที่ส่วนอุทกวิทยาหนองคาย กรมทรัพยากรน้ำ วันนี้ วัดได้ 5.04 เมตร เพิ่มขึ้นจากวานนี้ตอนเช้า 1.49 เมตร ปริมาณฝน 9.8 มิลลิเมตร ระดับน้ำโขงต่ำกว่าตลิ่ง 7.16 เมตร ระดับน้ำโขงสูงขึ้นชั่วโมงละประมาณ 7-8 เซนติเมตร แนวโน้มในช่วง 2-3 วันนี้ ระดับน้ำจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แต่ไม่ล้นตลิ่ง เจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรน้ำได้แจ้งให้ประชาชนที่สัญจรและประกอบกิจการในบริเวณแม่น้ำโขง รวมทั้งผู้ที่อาศัยอยู่บริเวณ 7 จังหวัดริมแม่น้ำโขงติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด และเตรียมการเฝ้าระวังผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงของระดับน้ำในแม่น้ำโขงอย่างฉับพลันด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"