เทคนิคเลือกใส่เสื้อผ้าเพื่อรักษ์โลก


เพิ่มเพื่อน    

 

นี่คือ 8 เทคนิค ที่จะทำให้คุณสาวๆยุคใหม่ ช้อปปิ้งเสื้อผ้าและเครื่องประดับได้อย่างคุ้มค่า และทำลายสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด

เลือกซื้อผ้าเท่าที่จำเป็น

          หลายคนมักจะซื้อเสื้อผ้าเพียงเพราะแรงกระตุ้น หรือความยากได้ ส่วนหนึ่งเพราะแฟชั่นเหล่านี้ได้รับความนิยมและพึ่งเปิดตัวใหม่ หรือแม้แต่โปรโมชั่นลดราคา แต่สิ่งที่ลืมไม่ได้นั้นเมื่อห้องของคุณมีเสื้อผ้าจำนวนมาก ก็จะเป็นแหล่งของการรวบรวมฝุ่นและเชื้อราต่างๆ ที่กำลังเจริญเติบโตอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งเชื้อโรคเหล่านี้จะสะสมรวมอยู่กับแฟชั่นเก่า ที่คุณสะสมเอาไว้ในตู้นาน กระทั่งกำลังกลับมาฮิตอีกครั้ง เช่น ชุดเดรสลายจุด และเสื้อผูกโบว์ เป็นต้น

เลือกจับคู่เสื้อผ้าโทนสีที่มี กับเครื่องประดับสีอื่นๆเพื่อเปลี่ยนลุค

          เมื่อคุณสาวๆเตรียมเสื้อผ้าบางสีไว้สำหรับโอกาสพิเศษ หรือไม่เคยคิดที่จะจับคู่สีอื่นๆ นั่นจะทำให้เราคิดว่าไม่มีเสื้อผ้าหรือเครื่องประดับที่จะใส่ในโอกาสต่อๆไป หรือคิดว่าตัวเองมีเสื้อผ้าน้อยลง เช่น ทำไมคุณไม่ใช้กระเป๋าสะพายข้างสีแดงใบเล็ก ที่ใช้ในงานทางการเมื่อเร็วๆนี้ คู่กับชุดเดรสสีชมพูล้วน เพราะไม่เช่นนั้นจะทำให้เสื้อผ้า และเครื่องประดับของคุณเก่าและเสื่อมสภาพลง ดังนั้นแนะนำให้จับคู่การแต่งกายด้วยโทนสีใหม่ๆ ก็จะทำให้ได้ลุคใหม่ๆมากขึ้น

จัดระเบียบตู้เสื้อผ้าตามเฉดสี

          หากคุณต้องการเติมความสดใสให้กับการแต่งตัว ลองจัดระเบียบตู้เสื้อผ้าใหม่ โดยการจัดหมวดหมู่ตามสีของเสื้อผ้า ซึ่งไม่เพียงทำให้คุณหาของได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังจับคู่สีของเสื้อผ้าที่จะใส่ได้อย่างง่ายดายเช่นกัน และทำให้คุณได้ใช้เสื้อผ้าและเครื่องประดับทุกชิ้นอย่างคุ้มค่า

ยืมเพื่อน

          หากคุณโชคดีที่มีเพื่อนที่ใส่เสื้อผ้าไซส์เดียวกับคุณ ให้ยืมเสื้อผ้าและเครื่องประดับของพวกเขา แทนการซื้อชุดใหม่ทุกครั้งที่คุณจะต้องไปร่วมงานโอกาสพิเศษต่างๆ คุณยังสามารถลดค่าใช้จ่ายของเสื้อผ้า ที่คุณไม่ค่อยได้ใช้ได้อีกด้วย หรือหากคุณไม่ได้อยู่ในประเทศที่มีเมืองหนาว แต่หากต้องการเดินทางไปท่องเที่ยวในที่มีอากาศหนาวเย็น แนะนำว่าให้เช่าชุดกันหนาว ก็จะช่วยลดค่าใช้จ่ายดังกล่าวลงได้แทนที่จะซื้อ

ซื้อเสื้อผ้ามือสอง

          แม้ว่าการช้อปปิ้งเสื้อผ้ามือสองนั้นอาจจะไม่ใช่ทุกคนที่ทำ แต่ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบเสื้อผ้าแนววินเทจที่มีสไตล์ไม่ซ้ำใคร ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีช้อปปิ้งที่แสนประหยัด ที่สำคัญยังถือว่าเป็นการคืนชีวิตใหม่ ให้กับของเก่า ที่เจ้าของคนก่อนไม่ใส่แล้ว

ลงทุนซื้อเครื่องซักผ้า/เครื่องอบผ้าที่ดี

          การลงทุนซื้อเครื่องซักผ้าและอบผ้าที่ดีนั้น จะช่วยถนอมเสื้อผ้าของคุณได้ และทำให้คุณได้ใส่เสื้อผ้าดังกล่าวไปได้นานๆ ขณะนี้มีเครื่องซักผ้าที่ช่วยถนอมใยผ้า ในลักษณะของเครื่องซักผ้าฝาหน้าจากแบรนด์ LG ที่มีระบบขับเคลื่อนโดย ด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย ด้วยคุณสมบัติที่เรียกว่า TurboWash 360 เสื้อผ้าก็สะอาดขึ้นโดยใช้เวลาน้อยลง ช่วยให้คุณประหยัดพลังงานได้เช่นกัน

ใช้เตารีดไอน้ำสำหรับผ้าบางชนิด

          หลายคนอาจลืมไปว่าเรากำลังทำลายเนื้อผ้าที่เราใส่ จากการรีดด้วยเตารีดและใช้ความร้อน หรือเลือกใช้ไฟแรงจนเกินไป ดังนั้นหากคุณต้องการถนอมเสื้อผ้า เช่น เสื้อผ้าที่ทำจากขนสัตว์ ผ้าไหม หรือผ้าแคชเมียร์ โดยใช้เตารีดไอน้ำเพื่อขจัดรอยยับ แทนที่จะให้เตารีดทั่วไป แต่ทว่าเตารีดไอน้ำยังช่วยฆ่าเชื้อโรค ทำให้คุณต้องซักเสื้อผ้าน้อยลง จึงทำให้เสื้อผ้ามีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นอีกด้วย

ใช้บริการเช่าชุดของแบรนด์ดีไซเนอร์ดัง

         หากคุณต้องออกงานถี่ๆหรือไปงานต่างๆอยู่เสมอๆ ลองใช้บริการเช่าชุดของแบรนด์ดังๆ เช่น Rent the Runway หรือ Style Theory ทำไมต้องซื้อชุดที่คุณมักจะใส่เพียงครั้งเดียว ดังนั้นการเช่าเสื้อผ้าของดีไซน์เนอร์ชื่อดังต่างๆ ไม่ใช่เพียงแค่เมื่องานของคุณ ต้องการชุดใหม่ตลอดเวลา แต่ยังรวมถึงเมื่อคุณเดินทางแบบไม่หยุดหย่อน และไม่ต้องการซื้อเสื้อผ้าใหม่ๆ เพื่อให้สามารถใส่เผื่อได้ทุกซีซั่นเช่นเดียวกัน แต่เมื่อคุณเช่าเสื้อผ้าก็จะได้สวมใส่ชุดที่ทันสมัยอยู่เสมอ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"