เทคนิคไม่ง่วง


เพิ่มเพื่อน    

  หลังมีภาพว่อนในโลกโซเชียลฯ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) นอนหลับในห้องประชุมสนช. ระหว่างการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2562 
    ซึ่งเป็นวันเดียวกันที่ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชี้แจงรายละเอียด พ.ร.บ.งบประมาณฯ จนถูกวิจารณ์กันไปต่างๆ นานา 
    ซึ่ง "พีระศักดิ์ พอจิต" รองประธาน สนช.คนที่ 2 ในฐานะประธานคณะกรรมการจริยธรรม สนช. ก็ได้ออกมากล่าวขอโทษขอโพย ที่มีภาพดังกล่าวหลุดออกมา จนทำให้ประชาชนรู้สึกไม่ดีกันไปเป็นที่เรียบร้อย 
    และหลังจากภาพถูกเผยแพร่ออกไปทั่ว วันก่อนกระจิบข่าวได้พบกับ “อาจารย์วิษณุ” วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมายของรัฐบาล 
    เมื่อสัมภาษณ์ประเด็นต่างๆ กันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยเห็น อาจารย์วิษณุ ทำงานหนัก ในแต่ละวันต้องนั่งเป็นประธานการประชุมหลายๆ รอบ
     จึงถามเทคนิคอาจารย์ เวลาเข้าประชุมแล้วง่วงนอน มีวิธีหรือเทคนิคอย่างไรไม่ให้ง่วงบ้าง? ซึ่งอาจารย์ก็บอกว่า “มี” แต่ไม่ยอมบอกว่าเทคนิคนั้นคืออะไร กระจิบข่าวจึงพยายามถามไปอีกว่า แล้วเทคนิคนั้นคืออะไร? 
    อาจารย์ตอบอย่างติดตลกว่า“มีเทคนิคเฉพาะตัว ทุกอย่างมันต้องมีเทคนิค อย่างไปเข้าประชุมก็มีเทคนิค ถอดแว่นวางไว้ ให้เขานึกว่าไปเข้าห้องน้ำ เสร็จแล้วกลับบ้าน โทรศัพท์กลับมาบอกให้เขาเก็บแว่น บอกว่าวางลืมไว้” 
    ฮ่า ฮ่า.. มุกนี้ไม่เคยได้ยินมาก่อน ทำเอาบรรดากระจิบข่าวขำกันท้องแข็งว่าแต่อาจารย์มาเปิดเผยเทคนิคนี้เสียแล้ว คราวหน้าไปประชุมที่ไหน จะใช้มุกนี้ไม่ได้แล้วนะคร้า
        .แสงทราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"