'โลชั่นน้ำหอม' เลือกใช้อย่างไรให้ปลอดภัย ห่างไกลอาการแพ้ระคายเคือง


เพิ่มเพื่อน    

 

'กลิ่นที่ดี มีชัยไปกว่าครึ่ง' ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการมีกลิ่นตัวที่หอมก็เหมือนเป็นการเสริมเสน่ห์ อีกทั้งยังทำให้บุคลิกแลดูน่าสนใจและน่าดึงดูดมากขึ้นโดยที่สาวๆ อาจจะรู้หรือไม่รู้ตัวก็ตามแต่ โดยในปัจจุบันตลาดบิวตี้หรือตลาดความสวยความงามบ้านเราก็มีตัวเลือกเป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยในเรื่องของกลิ่นหอมออกมาในรูปแบบต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น น้ำหอม บอดี้สเปรย์ ตลอดไปจนถึงโลชั่นน้ำหอม ผลิตภัณฑ์ที่นอกจากจะช่วยในเรื่องของกลิ่นหอมเสริมเสน่ห์แล้ว ยังมีส่วนช่วยในการบำรุงและเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวได้อีกทางหนึ่งด้วย แต่ทั้งนี้เมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีกลิ่นหอมแน่นอนว่าจะต้องมีการแต่งสีแต่งกลิ่นหรือประกอบไปด้วยสารเคมีเข้ามาเป็นส่วนผสม เมื่อใช้เป็นประจำทุกวันโอกาสที่จะเกิดอาการแพ้หรือระคายเคืองย่อมเป็นไปได้ตามแต่สภาพผิวของสาวๆ แต่ละคน วันนี้เรามีข้อมูลดีๆ มาฝาก เลือกใช้โลชั่นน้ำหอมอย่างไรให้ห่างไกลอาการแพ้ระคายเคือง ตามมาหาคำตอบกันได้เลย

 

เลือกผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับสภาพผิว

อันดับแรกที่สาวๆ ควรคำนึงถึงก่อนการเลือกใช้โลชั่นน้ำหอมใดๆ ก็ตามแต่ นั่นก็คือผลิตภัณฑ์ชิ้นนั้นๆ เหมาะสมกับสภาพผิวของเราหรือไม่ ใช้แล้วก่อให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคืองใดๆ ตามมาหรือเปล่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งสาวๆ ที่มีสภาพผิวบอบบางแพ้ง่ายอยู่แล้วเป็นทุนเดิม แนะนำให้ทดสอบเนื้อผลิตภัณฑ์ให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ วิธีการง่ายๆ เลยนั่นก็คือเลือกป้ายผลิตภัณฑ์ลงไปในบริเวณที่มีความบอบบางเป็นพิเศษ ยกตัวอย่างเช่น ท้องแขนหรือหลังใบหู หากทดลองใช้แล้วไม่รู้สึกคันหรือเกิดผื่นแดงใดๆ ก็ตามแต่นั่นหมายความว่าโลชั่นน้ำหอมยี่ห้อนั้นเหมาะกับสภาพผิวของสาวๆ สามารถใช้งานได้ แต่ถ้าหากเกิดอาการคันหรือผื่นแดงหลังจากทดลองใช้งานให้รีบล้างออกเลยทันที เพื่อความปลอดภัย

 

เน้นใช้ผลิตภัณฑ์ให้ถูกจุด

ขึ้นชื่อว่าเป็นโลชั่นน้ำหอม แน่นอนว่าประโยชน์หรือจุดเด่นหลักๆ ของผลิตภัณฑ์ประเภทนี้คือเน้นให้กลิ่นที่หอมเป็นหลัก ดังนั้นการใช้ผลิตภัณฑ์ชนิดนี้ก็มีหลักการเดียวกันกับการฉีดน้ำหอมนั่นก็คือเลือกทาให้ตรงจุด ยกตัวอย่างเช่น บริเวณจุดชีพจรที่เป็นจุดรวมเส้นเลือด ไม่ว่าจะเป็น ข้อมือ หลังหู ซอกคอ ข้อพับต่างๆ ว่ากันว่านอกจากจะเป็นจุดรวมของเส้นเลือดแล้วยังเป็นบริเวณที่มีความอุ่นมากกว่าบริเวณอื่นๆ ในร่างกายจึงสามารถกระจายกลิ่นได้เป็นอย่างดี ไม่จำเป็นต้องทาทุกส่วนของร่างกายให้สิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ

 

เลือกทาในปริมาณที่เหมาะสม

แน่นอนว่าส่วนผสมหลักๆ ของโลชั่นน้ำหอมเลยนั่นก็คือสารเคมีประเภทต่างๆ ที่มีสารในการให้ความหอม แนะนำให้สาวๆ พิจารณาให้ดีว่าการจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ใดๆ ที่มีส่วนผสมของสารเคมีเป็นประจำทุกวันนั้น ‘ปริมาณ’ คือสิ่งสำคัญ แนะนำให้เลือกใช้ภายในปริมาณที่เหมาะสม ไม่เยอะหรือน้อยจนเกินไป เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ยังได้ทำหน้าที่คือให้ความหอมบวกกับเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ควรใช้ในปริมาณที่มากจนเกินไปเพราะจะเป็นการทำร้ายผิวทางอ้อมนั่นเอง

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"