ตำรวจจับยาบ้า13 ล้านเม็ดคาด่านแม่พริกลำปาง


เพิ่มเพื่อน    

10 มิ.ย.61-ที่บริเวณด่านเอกซเรย์แม่พริก ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก จ.ลำปาง พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) พร้อมพล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์  ผบช.ภ.5 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร แถลงการจับกุมนายสุรศักดิ์ พันธุปาล อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 หมู่ 6 ต.โรงช้าง อ.ป่าแดด จ.เชียงราย ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 13,000,000 เม็ด

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจ สภ.แม่พริก ได้เรียกตรวจรถบรรทุก 12 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-6070 เชียงราย ของบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.เชียงราย ซึ่งเบื้องต้นพบว่าได้บรรทุกชุดโซฟาและเฟอร์นิเจอร์มาเต็มคันรถ ซึ่งเดินทางมาจากห้องแถวใกล้กับสะพานมิตรภาพไทย-ลาว อ.เชียงของ จ.เชียงราย ซึ่งเป็นพื้นที่ต้นทางในการลำเลียงยาเสพติดเข้าสู่ตอนในของประเทศ เจ้าหน้าที่จึงได้นำรถบรรทุกคันดังกล่าวเข้าเครื่องเอกซเรย์แบบอุโมงค์ จนพบมียาบ้าจำนวนดังกล่าวซุกซ่อนอยู่ตู้เอกสารจำนวนกว่า 30 ตู้ ผู้ต้องหาให้การว่าไม่มีส่วนรู้เห็นเพราะมีหน้าที่แค่ขับรถขนสินค้าดังกล่าวจะต้องนำไปส่งให้ลูกค้าที่ อ.บางประหัน จ.พระนครศรีอยุธยา เท่านั้น แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมคาด่านดังกล่าว

"จากการสอบสวนขยายผลของเจ้าหน้าที่ทราบว่าขบวนการขนยาเสพติดในครั้งนี้ ได้ทำเป็นขบวนการและมีการวางแผนเป็นอย่างดี ซึ่งได้มีการติดตั้งเครื่อง GPS จำนวน 2 ตัวติดไว้ที่ตู้เอกสารและใส่ไว้ในซองเอกสารให้กับคนขับรถ เพื่อเป็นการติดตามความเคลื่อนไหวของยาบ้าดังกล่าวตลอดเส้นทางจึงทำให้รู้ว่าการเดินทางถึงจุดไหน และสามารถตรวจสอบตำแหน่ง GPS ได้ว่าถูกสกัดอยู่ที่พื้นที่ใด นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบว่าการว่าจ้างบริษัทขนส่งในครั้งนี้ได้มี นายเขม เป็นคนว่าจ้าง และเมื่อตรวจสอบลึกลงไปจึงพบว่าเป็นการสวมชื่อบุคคลอื่นคือใช้บัตรประชาชนคนอื่นในการว่าจ้าง ให้ไปรับสินค้าในจุดดังกล่าวแล้ว 7 ครั้ง รวมถึงครั้งก่อนหน้านี้ได้แอบอ้างสวมใช้ชื่อ นายสุวัฒน์ ว่าจ้างให้ไปขนสินค้นจากจุดเดียวกันอีกจำนวน 14 ครั้ง รวมทั้งหมดถึง  21 ครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าเป็นการลักลอบขนยาเสพติดทุกครั้ง"

รองผบ.ตร.กล่าวว่า ล่าสุดพอจะทราบเส้นทางและรู้ตัวผู้ที่ร่วมขบวนการแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลและออกหมายจับ โดยรู้จุดที่ใช้เป็นสถานที่บรรจุและซุกซ่อนยาบ้า ซึ่งพบมีกุญแจตู้เอกสารและอุปกรณ์อยู่จำนวนมาก โดยในส่วนของบริษัทขนส่งที่ถูกว่าจ้างนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนเจ้าของบริษัทว่ามีการปล่อยปละละเลยการทำงานหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับการขนยาเสพติดในครั้งนี้หรือไม่

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"