‘อดีตกุนซือบิ๊กป้อม’เปิดใบเสร็จมัดรัฐบาลเรื่องวัคซีน


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.ค.2564 - นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) ได้โพสต์กราฟฟิกการลงนามซื้อวัคซีนไฟเซอร์ 20 ล้านโดส พร้อมข้อความในหัวข้อ “คำสารภาพ” ว่า 1.นี่คือคำรับสารภาพว่า ในปี 2564 มีแค่วัคซีนที่นำเข้าในไตรมาส 4 จำนวน 20 ล้านโดส

2.จากนี้ไปอีก 70 วันจะมีวัคซีน ที่สหรัฐบริจาค 1.5 ล้านโดส และที่จะซื้อจากสหรัฐ 20 ล้านโดส รวม 21.5 ล้านโดส แต่เป็นวัคซีนคนละยี่ห้อกับที่เคยฉีดมาก่อนแล้ว จึงเกิดปัญหาการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ว่าถ้า สลับยี่ห้อกันจนเละเทะแบบนี้ จะเป็นอย่างไร

3.จำนวน 50 ล้านโดสในปีหน้าคือวัคซีน az ที่ว่าจะส่งได้ในเดือนพค.65 น้ำไกล จะดับไฟใกล้ทันหรือ?

4.เป็นคำรับสารภาพที่ชัดเจนว่า การจัดการวัคซีนล้มเหลวผิดพลาดสิ้นเชิง 18 เดือนที่ผ่านมา มีจำนวนวัคซีนที่จัดซื้อได้แค่ 10 ล้านโดสเท่านั้น ข้อพิสูจน์คือ ก.จำนวนฉีดวัคซีนทั้งหมดถึงขณะนี้ราว 14 ล้านโดส ข.เป็นวัคซีนที่จีนบริจาค 1 ล้านโดส ญี่ปุ่นบริจาค 1 ล้านโดส และราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เข้ามา โดยไม่เกี่ยวกับรัฐบาล 2 ล้านโดส รวม4ล้านโดส ค.ที่เหลืออีก 10 ล้านโดสนั่นแหละคือที่มีการจัดซื้อมา ในจำนวนนี้ เป็น az และ sv อย่างละประมาณ 5 ล้านโดส

เป็นบทพิสูจน์ว่า ที่พูดกับเรื่องวัคซีนตลอดมานั้นเป็นเรื่องโกหกหลอกลวงประชาชนทั้งสิ้น  และไม่มีใครรับผิดชอบในการโกหกนั้นเลย แต่ประชาชนป่วยตายกันเป็นเบือ!!!
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"