แย้ม'บิ๊กตู่'อยากคุยพรรคการเมือง2รอบ!


เพิ่มเพื่อน    

10 มิ.ย.2561 - นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการพูดคุยกับพรรคการเมือง ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคระรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เห็นว่าควรจะคุยกันอย่างน้อยสองรอบ ซึ่งรอบแรกจะคุยกันในเดือน มิ.ย.นี้ โดยเป็นการพูดคุยกันเบื้องต้น ทั้งที่รัฐบาลและพรรคการเมืองต่างก็ยังไม่รู้ว่าจะคุยกันในเรื่องใด จึงควรมีโอกาสได้เจอกันก่อน เพื่อได้รับทราบถึงปัญหาและแนวทางการแก้ปัญหา จนเมื่อกฎหมายลูกอีกสองฉบับมีผลบังคับใช้ก็ค่อยมาคุยกันใหม่ เพราะเมื่อถึงตอนนั้นก็จะสามารถกำหนดเรื่องต่างๆให้มีความชัดเจนขึ้นได้ บางคนอยากจะมาบ่นเรื่องไพรมารีโหวต เรื่องการประชุมพรรค เรื่องการปลดล็อก ก็ใช้เวทีนี้พูดกันได้ โดยรัฐบาลจะเชิญพรรคการเมืองเข้ามาร่วมพูดคุย

ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ระบุว่าจะปลดล็อกพรรคการเมืองเป็นขั้นเป็นตอน ไม่ใช่ปลดล็อกทั้งหมดในครั้งเดียว นายวิษณุ กล่าวว่า นายกฯพูดอย่างไรก็เอาอย่างนั้น และไม่ทราบว่าใครเป็นคนเสนอแนวทางนี้ เพราะส่วนตัวไม่รู้ว่า คสช.คิดอย่างไรบ้าง เนื่องจากเข้าไม่ถึงวงใน จึงอายที่จะบอกว่ารู้ทั้งที่ไม่รู้ ส่วนที่นายกฯบอกว่าการหาเสียงบางเรื่องต้องขออนุญาต แต่บางเรื่องก็ไม่จำเป็นต้องขออนุญาตนั้น ความจริงแล้วเป็นการทำกิจกรรมทางการเมือง ตามคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 53/2560 แต่เมื่อมีการปลดล็อกให้หาเสียงเลือกตั้งจริงๆ ทุกอย่างจะต้องปล่อยให้เป็นไปโดยอิสระ หรือปล่อยฟรี แต่ตอนนี้เป็นเพียงการอนุญาตหรือไม่อนุญาตให้ทำกิจกรรมทางการเมืองเท่านั้น ไม่ใช่การหาเสียง ทั้งนี้ ในคำสั่ง คสช.ไม่ได้ห้ามทำกิจกรรมทางการเมืองเสียทีเดียว หากใครต้องการทำก็สามารถขออนุญาตได้
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"