ศปปส. ยื่นหลักฐานจับม็อบผิด ม.112 จี้ถอนประกันแกนนำยุยงปลุกปั่นผิดเงื่อนไขปล่อยตัวชั่วคราว


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.ค.64 - ที่ สน.นางเลิ้ง นายจักรพงศ์ กลิ่นแก้ว แกนนำศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) พร้อมทีมงานนำหลักฐานภาพถ่าย และคลิปวิดีโอ เดินทางมายังสถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน โดยขอให้ดำเนินการเอาผิดตามกฏหมาย ดำเนินคดีในลักษณะอาฆาตมาดร้ายต่อพระมหากษัตริย์ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 หรือข้อหาอื่นที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมดังกล่าวนี้กับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา ระหว่างที่มีการเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้กระทำการมิบังควร เผาซุ้มพระบรมฉายาลักษณ์ บริเวณถนนนครสวรรค์ และอีกกรณีที่ผู้ชุมนุมกระทำการที่ขัดต่อกฏหมาย ที่ด้านหน้าของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ถือเป็นการกระทำที่อุกอาจและหมิ่นซึ่งพระเกียรติ

นอกจากนี้ ศปปส. ยังขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับนายอานนท์ นำภา ผู้ต้องหาตามมาตรา 112 และแกนนำคนอื่นๆ ซึ่งยังอยู่ระหว่างการประกันตัวชั่วคราวแบบมีเงื่อนไข แต่กลับยังออกมาชุมนุมทางการเมืองสร้างความวุ่นวายกับสังคม โดยได้ยุยงปลุกปั่นให้กลุ่มผู้ชุมนุมเผชิญหน้าพร้อมปะทะกับเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน พานชมัยมรุเชฐร์ อาจผิดเงื่อนไขการประกันตัว

ส่วนพยานหลักฐานที่นำมาในวันนี้ค่อนข้างที่จะมีความมั่นใจ ซึ่งระบุชัดเจนถึงพฤติกรรมการก่อเหตุและรูปพรรณสันฐานของผู้ก่อเหตุ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"