นายกฯฝากคนไทย! แม้เผชิญโควิดต้องไม่หยุดคิดทำสิ่งดีๆให้ประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ค. 64 - ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดโรงงานผลิตหน่วยกักเก็บพลังงานต้นแบบ (Battery Pilot Plant) ในรูปแบบเสมือนจริง ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยมี นายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน เข้าร่วมด้วย 

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีสำหรับการเปิดโรงงานผลิตแบตเตอรี่แบบ Semi Solid ที่มีความทันสมัยแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถือเป็นก้าวสำคัญที่ช่วยให้อุตสาหกรรมยานยนต์ของไทย รักษาจุดยืนความเป็นผู้นำฐานการผลิตยานยนต์ในภูมิภาค และต่อยอดเปลี่ยนผ่านตัวเองเข้าสู่เทคโนโลยีการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าสมัยใหม่ได้เร็วยิ่งขึ้น เพื่อมุ่งสู่การเป็นศูนย์กลางการลงทุนยานยนต์ไฟฟ้าที่สำคัญของอาเซียน และยังเชื่อมโยงสนับสนุนกันระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน รวมไปถึงความร่วมมือกันของพันธมิตรทั้งไทยและต่างประเทศ จะสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมด้านพลังงานของประเทศ และอุตสาหกรรมต่อเนื่องอื่น ๆ ให้มีขีดความสามารถในการแข่งขันในระดับสากลได้อย่างเป็นรูปธรรม และทำให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตที่สำคัญแห่งหนึ่งของโลก

"สิ่งที่เราทำกันวันนี้นั้นเป็นการทำงานเพื่อปัจจุบันและอนาคต รัฐบาลและภาคเอกชนจะต้องไม่หยุดยั้งในการทำสิ่งดีๆให้เกิดขึ้นในประเทศไทย ถึงแม้ว่าเราจะเผชิญสถานการณ์โควิดในปัจจุบัน ประเทศไทยเราต้องเดินหน้าไปในหลายกิจกรรมด้วยกัน ทั้งนี้เพื่อให้ประเทศไทยของเราเดินไปสู่ประเทศที่มีรายได้เพียงพอ มีรายได้สูง สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นด้วยนวัตกรรม สิ่งใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในประเทศไทย และวันนี้เท่าที่ได้รับรายงานมา ก็ยินดีที่เป็นโรงงานแห่งแรกในอาเชียน ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นประโยชน์สูงสุดถ้าเรานำได้ในเรื่องนี้เรื่องอื่นๆก็จะตามมาอีก ตนขอฝากทุกคนต้องไม่หยุดยั้งในการที่จะคิดอะไรก็ตามที่เป็นประโยชนต่อประเทศไทย คนไทย ในวันนี้และอนาคต" พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"