'โฆษกพท.'ถามมีรัฐบาลไว้ทำไมหากปชช.พึ่งไม่ได้ไล่'บิ๊กตู่'ลาออก


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.ค.64- น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวภายหลังรับรับมอบชุดตรวจเชื้อโควิด-19 ด้วยตัวเอง (Rapid antigen test) จำนวน 300 ชุด และชุดพีพีอีจำนวน 50 ชุด และพลาสติกห่อบรรจุศพอีก 30 ชุด จากโปรเจกต์เลิฟชนะ จากแฟนคลับศิลปินวงนิวอีสต์ เพื่อให้นำไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ถึงสถานการณ์โควิดว่า เมื่อมีการปลดล็อคให้ประชาชนทั่วไปสามารถใช้ชุดตรวจ Rapid antigen test แล้ว  รัฐบาลได้เตรียมวางแผนการรองรับหากยอดผู้ติดเชื้อที่เพิ่มมากขึ้นหรือไม่ ในขณะนี้แม้ภาคเอกชนหลายแห่งจะพยายามเข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระของรัฐบาลด้วยการตั้งจุดตรวจหรือสร้างโรงพยาบาลสนาม แต่กฎระเบียบมากมายของระบบราชการกลับเป็นอุปสรรคจนทำให้เอกชนที่มีเจตนาดีเหนื่อยล้าท้อถอย

"สิ่งที่เกิดขึ้นเรียกว่ารัฐรังแกประชาชนหรือไม่  ทั้งที่ในความเป็นจริงรัฐจะต้องประสานความร่วมมือกับภาคเอกชนที่มีความพร้อมสร้างศูนย์พักคอยคัดแยกผู้ป่วย ทลายระเบียบราชการในยามวิกฤต พุ่งเป้าไปที่การช่วยเหลือประชาชน  จึงอยากขอร้องพล.อ.ประยุทธ์หากจะยอมเสียหน้า เปิดใจกว้าง เปิดทางให้คนที่บริหารเป็นเข้ามาทำงานแทน คือคำตอบ  เชื่อว่าสถานการณ์ที่เลวร้ายอย่างทุกวันนี้จะดีขึ้นมากกว่านี้"

โฆษกพรรค พท. กล่าวว่า การบริหารจัดการของรัฐที่ผิดพลาดตั้งแต่ปีที่แล้ว พล.อ.ประยุทธ์ มีโอกาสทำให้ถูกหลายครั้ง แต่ก็ไม่เคยเกิดขึ้น จนมาถึงวันนี้ที่ราคาของความผิดพลาดแพงเกินกว่าที่รัฐบาลจะรับผิดชอบไหว ออกไปเถอะ ประชาชนช่วยเหลือกันเอง พวกเราอยู่กันได้โดยไม่ต้องมีรัฐบาลแบบนี้  ยิ่งอยู่ประเทศชาติจะพังทลายลงด้วยน้ำมือของพวกท่าน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"