โควิดชุมพร พบระบาด 3 สายพันธุ์ ยอดผู้ป่วยพุ่งกว่า 400 ราย


เพิ่มเพื่อน    

 


18 ก.ค.64 สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชุมพร ข้อมูลจากสำนักงานสาธารณสุข จ.ชุมพร เมื่อเวลา 20.30 น.ณ ของวันที่ 17 ก.ค.64 มีผู้ป่วยยืนยันสะสม 408 ราย เสียชีวิต 2 ราย รักษาหายป่วยกลับบ้านแล้ว 169 ราย  ยังเหลือผู้ป่วยสะสมรักษาอยู่ตามโรงพยาบาลต่างๆ 237 ราย  

 

ขณะที่ นพ.จิรชาติ เรืองวัชรินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชุมพร เปิดเผยผ่านรายการ "ชุมพรจัดทัพรับมือโควิด" เพจเฟสบุคของสำนักงานสาธารณสุข จ.ชุมพร ว่าขณะนี้ในจังหวัดชุมพร มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 แพร่กระจายเป็นวงกว้าง 3 สายพันธุ์ คือ 1.โควิดสายพันธุ์อัลฟา (Alpha) หรือ โควิดสายพันธุ์อังกฤษ หรือสายพันธุ์เดิม  2.โควิดสายพันธุ์เบตา หรือโควิดสายพันธุ์แอฟริกาใต้  3.โควิดสายพันธุ์เดลตา (Delta) หรือโควิดสายพันธุ์อินเดีย ขอให้ประชาชนชนชาวชุมพรป้องกันตนเอง ดูแลตนเอง และปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด และจังหวัดจะมีมาตรการควบคุมที่เข้มข้นมากขึ้น

 

นพ.จิรชาติ เรืองวัชรินทร์ ได้สรุปถึงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดชุมพรว่า ขณะนี้มาจาก 5 กลุ่มอาชีพ 1.กลุ่มล้งทุเรียน (ชุมพรโซนใต้)  2.กลุ่มครูโรงเรียนบ้านบางไม้แก้ว ต.รับร่อ อ.ท่าแซะ 3.กลุ่มบริษัทรถยนต์ฟอร์ด  4.กลุ่มโรงงานสันติภาพ  5.กลุ่มรถบรรทุกขนส่ง โดยเฉพาะในกลุ่มของล้งรับซื้อทุเรียนที่มีแรงงานจำนวนมากโยกย้ายไปมาไม่ประจำที่ทำให้มีการแพร่ระบาดและได้มีการสั่งปิดล้งทุเรียนบางแห่งไปแล้ว และได้มีการยกระดับบังคับใช้มาตรการที่เข้มข้นมากขึ้นในการป้องกันการแพร่ระบาด เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

 

นพ.จิรชาติ เรืองวัชรินทร์เปิดเผยต่อว่าในส่วนของกลุ่มข้าราชการครูโรงเรียนบ้านช่องไม้แก้ว ขณะนี้มีครูโรงเรียนแห่งนี้ติดเชื้อโควิด-19 แล้วจำนวน 14 ราย  นอกจากนั้นยังมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำอีกจำนวนมาก โดยตนได้สั่งการให้ผู้เกี่ยวข้องนำบุคลกรทางการแพทย์ระดมลงพื้นที่เพื่ออตรวจหาเชื้อผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำที่มีจำนวนกว่า 600 ราย เพื่อเร่งสกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในขณะนี้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"