‘จุฑาธิป’ ฟิตเต็มร้อยพร้อมชิงชัยโอลิมปิก


เพิ่มเพื่อน    

“บีซ” จุฑาธิป มณีพันธุ์ เดินทางถึงประเทศญี่ปุ่น โดยสวัสดิภาพ พร้อมลงชิงชัยใน “โอลิมปิกเกมส์ 2020” เผยสภาพร่างกายสมบูณรณ์ 100% และทำเวลาได้ดีขึ้น ยืนยันจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อพี่น้องชาวไทยทุกคน ด้าน “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท วางโปรแกรมให้ลงฝึกซ้อมทันที 

          “บีซ” จุฑาธิป มณีพันธุ์ กล่าวก่อนออกเดินทางไปญี่ปุ่น มร.ลี เสี่ยว เล่อ โค้ชชาวจีน วางโปรแกรมซ้อมอย่างเข้มข้นด้วยการให้ปั่นทางไกลระยะทาง 70 กม. และปั่นขึ้นเขาเขียว ซึ่งโค้ชบอกว่าให้ปั่นไปเรื่อย ๆ โดยจะไม่จับเวลา แต่โค้ชก็แอบจับเวลา ปรากฏว่าตนเองและเพื่อนร่วมทีมคนอื่น ๆ ที่ซ้อมด้วยกันต่างทำเวลาได้ดีขึ้น ทั้งที่พวกเราไม่ได้ปั่นเร็วมากนัก หากเราเร่งสปีดเต็มที่ก็น่าจะทำเวลาได้ดีกว่านี้แน่นอน ถือว่าเป็นการซ้อมครั้งสำคัญก่อนขึ้นเครื่อง เนื่องจากเมื่อไปถึงประเทศญี่ปุ่นแล้วเรามีเวลาซ้อมน้อย และไม่รู้ว่าเส้นทางแข่งขันจริงจะเป็นอย่างไร ตอนนี้สภาพร่างกายสมบูรณ์ 100% และรู้สึกพละกำลังดีกว่าช่วงที่ผ่านมา เพราะดูจากการปั่นขึ้นเขาซึ่งเป็นจุดอ่อนของตนเอง แต่โค้ชลี แก้ไขจุดด้อยนี้ให้จนเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจน

          จุฑาธิป  กล่าวอีกว่า ขอฝากถึงแฟน ๆ กีฬาจักรยาน และพี่น้องชาวไทย ช่วยเป็นกำลังใจให้กับตนเองด้วย ขอขอบคุณทุกท่านที่เป็นกำลังใจให้ตลอดมา ขอขอบคุณ พลเอกเดชา เกมกระศรี นายกสมาคมฯ ที่ให้การดูแลเป็นอย่างดี ขอบคุณสตาฟฟ์โค้ชและเพื่นอร่วมทีม รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกคน การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ ตนเองจะทุ่มเทกำลังทั้งหมดที่ฝึกซ้อมมา และนำแรงใจจากพี่น้องชาวไทย รวมทั้งเพื่อน ๆ ร่วมทีม มาเป็นกำลังใจในการแข่งขัน ตนเองจะสู้อย่างเต็มที่ และจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

          โดยเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ของวันที่ 17 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศญี่ปุ่น จุฑาธิป และโค้ชวิสุทธิ์ พร้อมคณะนักกีฬาทัพไทยชุดใหญ่ได้เดินทางถึงกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยสวัสดิภาพ คณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนต้องผ่านพิธีการตรวจเอกสารต่าง ๆ และผ่านการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่สนามบิน ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง หลังจากนั้น จุฑาธิป และโค้ชวิสุทธิ์ ได้เดินทางด้วยรถบัสต่อไปยังเมืองคาวากูจิโกะ จังหวัดยามานาชิ ใช้เวลาอีกประมาณ 3 ชั่วโมง เพื่อเข้าพักในโรงแรมฟูจิ เลค ใกล้กับภูเขาไฟฟูจิ ห่างจากกรุงโตเกียวราว 130 กม.

          “โค้ชตั้ม” พ.อ.อ.วิสุทธิ์  กสิยะพัท ผู้ฝึกสอนประเภทถนน กล่าวว่า ทางเจ้าภาพจัดให้เข้าพักในโรงแรมที่ทำเป็น “บับเบิ้ล ควอรันทีน” คือให้อยู่แต่ในโรงแรมห้ามออกไปข้างนอกเด็ดขาด ยกเว้นตอนออกไปซ้อมเท่านั้น แต่จะมีการคุมเข้มอย่างเต็มที่ ซึ่งระหว่างที่ตนเอง กับ จุฑาธิป เดินทางมาจากสนามบิน รบบัสจอดพักให้เข้าห้องน้ำ 15 นาที ยังมีเจ้าหน้าที่เดินล้อมหน้า-หลัง และไปเข้าห้องน้ำที่จัดเตรียมไว้ให้โดยเฉพาะ ส่วนสภาพห้องพักถือว่าดีมาก เป็นโรงแรมระดับ 4-5 ดาว มองออกไปข้างนอกเห็นภูเขาไฟฟูจิอย่างโดดเด่น ซึ่งตนวางแผนให้ จุฑาธิป ออกไปซ้อมทันที หรือถ้าหากยังออกไปไม่ได้ก็จะให้ปั่นบนเทรนเนอร์แทน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"