ฝ่ายเสี้ยมเงิบ 'จุรินทร์' ถามแล้ว 'หมอตี๋' เปล่าซดเกาเหลา 'เสี่ยหนู'


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.ค.64 - นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะ ประธานมูลนิธิ ม.ร.ว. เสนีย์ ปราโมช พร้อมด้วย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และคณะ ร่วมกันปล่อยขบวนคาราวาน "ถุงน้ำใจ ปชป. ส่งผู้รอเตียง" ที่บริเวณลานด้านหน้าห้างแม็คโครสาขาสามเสน   

นายจุรินทร์ กล่าวว่า เป็นความต้องการที่จะเข้ามามีส่วนแม้จะเป็นส่วนน้อยนิดในการบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ชาวกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ในภาวะที่กำลังต่อสู้กับโควิด โดยที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ และมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการเฉพาะกิจ พรรคประชาธิปัตย์ (ศปฉ. ปชป.) ในการช่วยหาเตียงให้กับผู้ป่วยโควิด ซึ่งตั้งแต่เริ่มโครงการจนถึงวันนี้ได้ดำเนินการไปแล้ว 1,600 เตียง และต่อมาได้จัดโครงการ “ข้าวกล่อง ดีลิเวอร์รี่ ส่งฟรีถึงบ้าน” ซึ่งดำเนินการไปแล้วจำนวน 50,000 ชุด 

อย่างไรก็ตาม นายจุรินทร์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังกรณีฝ่ายค้านพยายามออกมาสร้างความแตกแยกในพรรคร่วมรัฐบาล ระหว่างพรรคประชาธิปัตย์ กับภูมิใจไทย ในเรื่องวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า ว่า ตนได้สอบถามส่วนตัวไปยังนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันไม่ได้มีปัญหากับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รวมถึงไม่มีความขัดแย้งภายในพรรคร่วมรัฐบาล ยังสามารถทำงานไปได้ด้วยดี

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยพยายามปลุกกระแสนิรโทษกรรมให้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อกลับประเทศไทย ขณะที่กระแสความนิยมของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลลดลงนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่ว่ากระแสนิยมรัฐบาลจะเป็นอย่างไร แต่การกลับมาต้องยึดกฏหมาย ด้วยการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ซึ่งขณะนี้ นายทักษิณ ถูกศาลพิพากษาให้จำคุกอยู่ หากกลับเข้ามาก็ต้องปฏิบัติตามคำพิพากษาของศาล แต่หากกลับมาด้วยการใช้วิธีพิเศษ เช่น การออกกฏหมายนิรโทษกรรม อย่างที่เคยดำเนินการมาในอดีต ก็ไม่สามารถเดินหน้าต่อได้ เพราะมีประชาชนออกมาต่อต้าน คัดค้าน จนเป็นส่วนหนึ่งของสาเหตุที่ทำให้เกิดรัฐประหาร ดังนั้น ถ้าจะกลับมาด้วยวิธีนี้ ต้องมองถึงความเหมาะสมและการได้รับการยอมรับหรือไม่ .


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"