ศบค. ถกเครียดหวั่นติดเชื้อทะลุหลักหมื่นจะเอาไม่อยู่ นายกฯสั่งเพิ่มยาแรง-ขอให้สื่อสารตรงกัน


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.ค.64 - ผู้ข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ในการประชุมศบค.วาระพิเศษ ส่วนใหญ่แสดงความเป็นห่วงจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่รายวันที่ยังมีจำนวนสูงติดต่อกันพบว่า ยังมีคนที่ฝ่าฝืนมาตรการ โดยเฉพาะการแพร่ระบาดในชุมชน นายกฯขอให้ทางคณะแพทย์และกระทรวงมหาดไทยไปพิจารณาร่วมกันจะล็อกอย่างไร เพราะยังมีการเคลื่อนย้ายกันอยู่ รวมถึงแพทย์ในศบค.เป็นห่วงว่า หากจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงขึ้นหลักหมื่นจะเอาไม่อยู่ จึงอยากให้ทุกฝ่ายเร่งควบคุมการแพร่ระบาดให้ได้ ต้องควบคุมพื้นที่ให้เบ็ดเสร็จ

โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอให้ทุกฝ่ายทำงานประสานกัน ทำงานกันอย่างเต็มที่ ทั้งกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงมหาดไทย และผู้เกี่ยวข้อง โดยเน้นให้สปสช.ใช้ชุดตรวจ Antigen Test Kit ตรวจคัดกรองเชิงรุก พร้อมกล่าวว่า ตนเข้าใจสถานการณ์ดีและเข้าใจทุกคน แต่ขอให้ใจเย็นๆกันหน่อย ขอให้ฟังหมอ การสื่อสารขอให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ให้เป็นหน้าที่หมอและศบค. เท่านั้นเป็นคนให้ข่าว ประชาชนจะได้ไม่สับสน

สำหรับการบริหารจัดหาวัคซีน ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค.ถึงวันที่ 31 ส.ค.จะพยายามหาให้ได้ 13 ล้านโดส โดยเป็นซิโนแวค และแอสตราเซเนกา โดยจำนวนวัคซีนที่จัดสรรจริง อาจปรับเปลี่ยนตามปริมาณวัคซีนที่ประเทศไทยจัดหาได้ ส่วนไฟเซอร์จะมีเข้ามา 20 ล้านโดส โดยจะมีบริจาคมาให้ 1.5 ล้านโดส เพิ่งจะมาถึงประเทศไทยเร็วๆนี้ ส่วนวัคซีนโมเดอร์น่า ทางสภากาชาดไทย สั่งมา 1 ล้านโดส โดยจะแจกฟรีให้กับอบจ.ทั่วประเทศเพื่อนำไปฉีดให้กับประชาชน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"