นอภ.ไทรโยค นำทีมรวบชาวเมียนมา 17 คนลักลอบเข้าเมือง จ่ายค่าหัวคนละ 2.5 หมื่นบาท


เพิ่มเพื่อน    


15 ก.ค.64 - นายสาวิตร เจียมจิระพร นายอำเภอไทรโยค จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่า มีแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย เดินเท้าเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติ บริเวณบ้านท้ายเหมือง ม 3 ต.บ้องตี้ อ ไทรโยค เพื่อมารอขึ้นรถ พาไปทำงานในพื้นที่ชั้นใน

ทั้งนี้นายสาวิตร พร้อมด้วย นายสุชาย ไม้แก่นจันทร์ ปลัดฝ่ายป้องกัน /นาย นพดล กลิ่นถนอม ปลัดฝ่ายปกครอง จนท.ตชด 136 จนท.ตร.สภ.ไทรโยค ทหารพล ร.9 พร้อมด้วยสมาชิกกองร้อย อส.อ.ไทรโยค ที่ 7 ผญบ./ผช.ผญบ./ร่วมกับ หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ เข้าตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยมิชอบกฏหมาย สัญชาติพม่า จำนวน 8 คน เป็นชาย6คน หญิง2คน ขณะเดียวกัน กำลังเจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวน ในพื้นที่ใกล้เคียง พบแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง โดยมิชอบกฏหมาย สัญชาติพม่า อีกจำนวน 17 คน เป็นชาย 12 คน หญิง 5 คน จึงควบคุมตัว

เบื้องต้นทราบว่า ทั้งหมดเดินเท้าเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติ และรอคนนำพามารับขึ้นรถ ไปส่งทำงานในพื้นที่หลายจังหวัด โดยเสียค่าหัวคนละ 25,000 บาท นายอำเภอไทรโยค จึงได้ทำการตรวจวัดไข้แรงงานดังกล่าว ตามมาตรการป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโควิด -19 ตรวจวัดอุณหภูมิขั้นต้น ไม่พบผู้ใดอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาได้นำอาหารมอบให้แก่แรงงานทั้งหมด และจะได้ผลักดันส่งกลับประเทศเมียนมา ตามระเบียบกฎหมายต่อไป 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"