ศธ.จัดกิจกรรม '77 ตลาดนัดการเรียนรู้' ติวเข้ม'ครูสอนเรียนออนไลน์ '


เพิ่มเพื่อน    


15 ก.ค.64-นายวีระ แข็งกสิการ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (รองปลัด ศธ.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ตนได้ประชุมผู้บริหารสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (สป.ศธ.) ผ่านระบบ Zoom Meeting ร่วมกับผู้ตรวจราชการกระทรวง ศึกษาธิการภาค (ศธภ.) ศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) และหน่วยงานในสังกัด ซึ่งมีนายสุภัทร จำปาทอง ปลัดศธ.เป็นประธาน โดยที่ประชุมเห็นชอบให้มีการจัดกิจกรรมโครงการตลาดนัดการเรียนรู้ออนไลน์วังจันทรเกษมขึ้น ซึ่งโครงการดังกล่าวจะช่วยให้ครูทุกคนในทุกพื้นที่ได้มีโอกาสเรียนรู้และพัฒนาตนเองผ่านระบบออนไลน์ โดยวิทยากรชั้นนำของประเทศ เพื่อส่งต่อความรู้และประสบการณ์จากวังจันทรเกษมให้ไปถึงครูโดยตรงทุกพื้นที่ทั่วประเทศ 
"ทั้งนี้บทบาทของศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) จะต้องเป็นผู้นำทางวิชาการที่จะร่วมขับเคลื่อนในระดับพื้นที่พร้อมกับการสร้างเครือข่าย 77 ตลาดนัดการเรียนรู้ โดยสอบถามความต้องการจำเป็นของหลักสูตรที่ต้องการจะจัดขึ้น เพื่อให้ตรงกับความต้องการของครูอย่างแท้จริง อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้ประสานวิทยากรชั้นนำของประเทศมาถ่ายความรู้ในหลักสูตรต่างๆไว้บ้างแล้ว เช่น วิวัฒนาการการเมืองกับการศึกษาไทย จะเชิญประธานรัฐสภามาเป็นวิทยากร และเรื่องศึกษาสื่อสารผ่านบทเพลง เชิญนายสลา คุณวุฒิ นักแต่งเพลงชื่อดังมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ เป็นต้น  "รองปลัด ศธ.กล่าว
นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้หารือถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ในส่วนของการฉีดวัคซีนให้แก่ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทั่วประเทศ โดยข้อมูลล่าสุดได้ฉีดไปแล้วเข็มที่ 1 จำนวน 306,675 ราย และเข็มที่ 2 จำนวน 98,995 ราย ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน 459,547 ราย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"