เลือก 'ดร.ก้องศักดิ์' ผู้ว่ากกท.คนที่13


เพิ่มเพื่อน    

ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี  วิสัยทัศน์ความสามารถเข้าตาคณะกรรมการสรรหาฯ มีมติเลือกให้มานั่งเก้าอี้ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทยคนที่ 13  ดร.ก้อง มั่นใจประสบการณ์ด้านกฏหมายและการเงิน จะช่วยให้ตนเองทำงานให้กีฬาสบาย เผยงานแรกต้องการปฏิรูปนโยบาย, สร้างภาพลักษณ์ที่ดีของการกีฬา และเร่งประสานรอยร้าว กกท.กับสมาคมกีฬาต่างๆ

        เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. ที่ ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย พลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ในฐานะประธานกรรมการสรรหาฯ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานประชุมสรุปผลการการคัดเลือกบุผู้ว่าการ กกท.คนไหม่แทน“ บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการฯ คนปัจจุบัน ซึ่งกำลังจะหมดวาระลงวันที่ 30 มิถุนายนนี้ โดยมี พลเอกณัฐ อินทรเจริญ, นายทวีศักดิ์ วาณิชย์เจริญ, นายอรรถฤทธิ์ ศฤงคไพบูลย์ และนายอรรถ นานา  คณะกรรมการสรรหาเข้าร่วมด้วย

        ภายหลังการประชุม พลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เปิดเผยว่า หลังจากคณะกรรมการสรรหาฯ ได้เชิญผู้สมัครผู้ว่าการกีฬาฯทั้ง  9 คน เข้ามาสัมภาษณ์ แสดงวิสัยทัศน์เมื่อ 4-6 มิถุนายนที่ผ่านมา คณะกรรมการฯ มีมติเป็นเอกฉันท์  เลือก ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้มีคุณสมบัติเหมาะสมเป็นผู้ว่าการกีฬาฯ โดยขั้นตอนหลังจากนี้ คณะกรรมการสรรหาฯ จะนำเรื่องเสนอต่อคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) ในวันที่ 14 มิถุนายนนี้ เพื่อให้บอร์ด กกท. เห็นชอบ จากนั้นจะนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรีต่อไป ก่อนประกาศอย่างทางการ โดยผู้ว่า กกท.ฯ คนใหม่จะมีวาระการดำรงตำแหน่ง 4 ปี ระหว่างปี 2561-2564 “

        “สาเหตุที่คณะกรรมการฯเลือก ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี เนื่องจากเราต้องการคนรุ่นใหม่เข้ามาบริหาร เราต้องการที่จะปฏิรูปทั้งระบบ ให้วงการกีฬาบ้านเราพัฒนาขึ้นไป เขาอาจจะอายุน้อยไปหน่อย แต่ว่าประสบการณ์ในการทำงานเขาเคยผ่านองค์กรใหญ่ๆมามากมาย และเรื่องกฎหมายเขาก็ทำได้ คิดว่ามีความเหมาะสม สรุปแล้วทุกคนเห็นชอบ”

        ทางด้าน"บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ว่าที่ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย คนที่ 13 เปิดเผยว่า ต้องขอบคุณคณะกรรมการสรรหาฯที่ให้ความไว้วางใจให้ผมเข้ามารับตำแหน่งผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย จากนี้คงจะทำตามขั้นตอนกระบวนการต่างๆให้ครบถ้วน ตามระยะเวลาที่กำหนด รวมถึงเจรจาค่าตอบแทนหลังเข้ารับตำแหน่งด้วย ซึ่งในการพิจารณายังเหลือขั้นตอนเสนอชื่อให้ คณะกรรมการบริหาร การกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) ต่อไปอีก

        “อย่างแรกที่จะเริ่มทำทันทีหลังจากเข้ารับตำแหน่ง  คือการปฏิรูปนโยบายต่างๆให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของ กกท.สู่สายตาประชาชน รวมถึงการเข้าไปเป็นตัวกลางในการประสานรอยร้าวของ กกท.และสมาคมกีฬาต่างๆ ตามที่ คณะกรรมการสรรหาต้องการ ซึ่งผมเองคิดว่าเป็นสิ่งสำคัญมากเลยทีเดียวในการจะพัฒนาวงการกีฬาไทยให้ก้าวไปข้างหน้า”

        "ดร.ก้องศักดิ์" ว่าที่ผู้ว่าการ กกท. คนที่ 13 กล่าวอีกว่า คณะกรรมการคงจะเห็นว่าผมน่าจะเหมาะสม ต้องการคนที่เข้ามาดูแลเรื่องกฎหมายได้ รวมถึงเรื่องการเงิน ซึ่งผมเองมีประสบการณ์ในการเข้าไปช่วยในหลายๆองค์กร ทั้ง  กทม. หรือธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งเชื่อว่าจะเข้ามาช่วยพัฒนาวงการกีฬาบ้านเราได้มากเลยทีเดียว

        สำหรับ ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี เดิมชื่อ พงษ์ศักดิ์ เป็นบุตรชายคนที่ 2 (จาก 3 คน) ของ ดร.สุวิทย์ ยอดมณี อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กับ คุณหญิงทรงสุดา ยอดมณี (บุตรสาว จอมพลถนอม กิตติขจร นายกรัฐมนตรีคนที่ 10 ของประเทศไทย) เคยทำงานที่ธนาคารแห่งประเทศไทย, เคยดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, เคยลงสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กทม.เขต 5 พรรคประชาธิปัตย์ เป็นต้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"