พบศพเปลือยหนุ่มหลงป่า


เพิ่มเพื่อน    

พบแล้วร่างหนุ่มหลงป่าดอยสุเทพ กู้ภัยลำเลียงศพออกมาชันสูตร เบื้องต้นไม่เจอบาดแผลถูกทำร้ายร่างกาย แม่ร้องไห้โฮ ไร้ปาฏิหาริย์ เพื่อนชายคนสนิทสารภาพชวนกันเสพยาไอซ์ก่อนมาเล่นน้ำตกจนเกิดเหตุสลด ตร.ตรวจพบฉี่ม่วงเอาผิด 1 คดี 
จากกรณีตำรวจสถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ได้รับแจ้งจากนายวรพจน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ว่าตนและเพื่อนได้ไปเที่ยวในแหล่งศึกษาธรรมชาติภายในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย บริเวณสะพานขาว ได้พลัดหลงป่าขณะกำลังเดินอยู่บริเวณใต้สะพานขาวเลยน้ำตกวังบัวบาน ทางขึ้นวัดพระธาตุดอยสุเทพ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ โดยตนขับรถมากับเพื่อนชายคือ นายโกวิทย์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี อดีตนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง มาพักผ่อนตามธรรมชาติ และขับรถไปจอดไว้ที่สะพานขาวเลยน้ำตกวังบัวบานมาประมาณ 200 เมตร ตั้งแต่เวลาประมาณ 16.00 น.
จากนั้นเดินลงมาจากสะพานและลัดเลาะตามลำน้ำมาเรื่อยๆ จนถึงจุดที่ไม่มีคน จากนั้นเพื่อนชายได้ถอดเสื้อผ้าเพื่อเตรียมลงไปอาบน้ำ ระหว่างที่นายโกวิทย์ถอดเสื้อผ้าสังเกตเห็นว่ามีคน 2-3 คนแอบมองและแอบถ่ายคลิปตนอยู่ จึงลุกเพื่อจะไปหาคนที่แอบถ่ายคลิป หลังจากนั้นนายโกวิทย์ก็ไม่กลับมา จึงเดินหา แต่ไม่พบ โดยนายโกวิทย์ไม่ได้นำอะไรติดตัวไปแม้กระทั่งเสื้อผ้า โทรศัพท์มือถือ ซึ่งตลอดคืนวันที่ 12 ก.ค. เจ้าหน้าที่ได้ระดมค้นหา แต่ไม่พบตัว แม่ของนายโกวิทย์ทำพิธีจุดธูปขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อเปิดทางให้เจอลูกชาย
ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 13 ก.ค. เวลา 10.00 น. ร.ต.อ.อภิสิทธิ์ สุนันต๊ะ ร้อยเวร สภ.ช้างเผือก จับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ อช.ดอยสุเทพ-ปุย ว่าพบศพชายนอนเสียชีวิตอยู่ห่างจากจุดสะพานขาวที่หายตัวไปครั้งแรกประมาณ 500 เมตร เขตรับผิดชอบของ สภ.ช้างเผือก จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่อุทยานฯ เจ้าหน้าที่กู้ภัย และชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือกและ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ที่เกิดเหตุพบศพชายสภาพสวมเสื้อ ไม่สวมกางเกง นอนคว่ำหน้า ก่อนหน้านี้ช่วงเช้า นางภัสนันท์ มังคลาด อายุ 50 ปี แม่ของนายโกวิทย์ ทำพิธีจุดธูปขอขมาเจ้าป่าเจ้าเขาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกครั้งเพื่อเปิดทางให้ จนท.ค้นหาลูกชายเจอ 
ช่วงบ่ายวันเดียวกัน จนท.กู้ภัยอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย พร้อมด้วย จนท.หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ จนท.กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ ได้เดินเท้าจากจุดสะพานขาวเข้าไปในป่ารวมระยะเวลา 30 นาที ก่อนจะกู้ศพนายโกวิทย์ออกมาได้ ทันทีที่แม่เห็นร่างลูกชายก็ร้องไห้ด้วยความเสียใจ เพราะไร้ปาฏิหาริย์ที่จะได้ลูกกลับคืน
แพทย์ภาควิชานิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรช้างเผือกเมืองเชียงใหม่ ได้ร่วมกันชันสูตรพลิกศพ ในเบื้องต้นสภาพศพผู้ตายสวมเสื้อยืดคอกลม สีน้ำเงินเข้ม ท่อนล่างเปลือย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 48 ชั่วโมง สภาพศพเริ่มขึ้นอืด ตามร่างกายของผู้เสียชีวิตไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด จากนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ห่อศพใส่ถุงซิปล็อก และเคลื่อนย้ายออกมายังถนนศรีวิชัยทางขึ้นดอยสุเทพ ใช้เวลาราว 1 ชั่วโมง
จากการสอบปากคำเพื่อนของผู้ตายทราบว่า มีความสัมพันธ์สนิทสนมกับผู้ตาย ต่อมาได้ชักชวนกันออกไปเที่ยวตามธรรมชาติ โดยเลือกสะพานขาวบนดอยสุเทพ เพื่อไปเล่นน้ำและชมธรรมชาติ โดยก่อนหน้านี้ยอมรับว่าเสพยาไอซ์มาด้วยกันทั้งคู่ ระหว่างที่กำลังเล่นน้ำด้วยกัน รู้สึกว่ามีคนแอบถ่ายอยู่ จึงบอกให้เพื่อนหยุดก่อน
สอบสวนทราบต่อว่า เพื่อนได้วิ่งเข้าไปในป่าโดยไม่ได้สวมกางเกง พอเงยหน้าขึ้นมาเพื่อนก็วิ่งหายไปแล้ว ได้ออกตามหา แต่ก็ไม่พบ จากนั้นกลับมาที่หอ โดยหวังว่าเพื่อนจะกลับมา แต่ปรากฏว่าเพื่อนก็ไม่ได้กลับมา จึงได้ย้อนกลับมายังที่สะพานขาวอีกครั้งในวันต่อมา และตะโกนหา แต่ไม่พบ จึงตัดสินใจแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ช่วยตามหา กระทั่งมาพบเป็นศพ
อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวเพื่อนของผู้ตายไปตรวจสอบหาสารเสพติด ก็พบว่าปัสสาวะเป็นสีม่วง โดยเจ้าตัวสารภาพว่าเสพยาไอซ์กับผู้ตายก่อนที่จะมายังสะพานขาวที่ดอยสุเทพ ทางตำรวจได้ดำเนินคดีกับเพื่อนผู้ตายในข้อหาเสพยาเสพติด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"