'ส.ส.ก้าวไกล' ชี้ติดโควิดจากทนายส่วนตัว ยอมควัก 2 หมื่นจ่ายค่าตรวจเชื้อกลุ่มเสี่ยง 21 คน


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า ในช่วงเช้าวันนี้(13 ก.ค.)นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม.และโฆษกพรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อโควิด ได้ประสานสถานพยาบาลเอกชนให้เข้ามาตรวจ Rapid Antigen Test ทราบผลตรวจภายใน 10 นาที ให้กับส.ส.และสมาชิกพรรค รวมไปถึงข้าราชการ และเจ้าหน้าที่คณะกรรมาธิการ ที่มีปฏิสัมพันธ์ใกล้ชิดกับนายณัฐชาจำนวน 21 คน ที่บริเวณด้านหน้าทางเข้าอาคารรัฐสภา ฝั่งสภาผู้แทนราษฎร โดยนายณัฐชาเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด เพื่อคัดกรองเบื้องต้น เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และความปลอดภัยของสังคม ทั้งนี้สำหรับกลุ่มเสี่ยงที่ตรวจ Rapid Antigen Test แล้วพบเชื้อ จะต้องเข้าสู่กระบวนการตรวจรูปแบบ RT PCR อีกครั้งหนึ่ง เพราะการตรวจรูปแบบดังกล่าว มีความแม่นยำอยู่ที่ 98%

ขณะที่นายธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เข้ารับการตรวจรูปแบบ RT PCR โดยออกค่าใช้จ่ายเอง 2,500 บาท ซึ่งจะทราบผลตรวจภายใน 48 ชั่วโมง ส่วน ส.ส.ของพรรค คนอื่นๆได้เข้ารับการตรวจ โควิด-19 แล้ว ซึ่งทั้งหมดมีผลเป็นลบ และจะมีการตรวจอีกครั้ง เพื่อความมั่นใจในสัปดาห์หน้า โดยกลุ่มผู้สัมผัสความเสี่ยงสูงของพรรคทั้ง 7 คน จะต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ส่วนผู้ที่ไม่ได้มีประวัติสัมผัส หรือใกล้ชิดนายณัฐชา จะยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ

ด้านนายณัฐชา กล่าวถึงอาการติดโควิดของตนว่า อาการปวดหัวลดลงแล้ว แต่ยังคงตาแดงสองข้างและคัดจมูก น้ำมูกไหล  และในวันนี้ (13 ก.ค.) ให้แล็บโรงพยาบาลเอกชนไปตรวจให้เจ้าหน้าที่รัฐสภาที่มีความใกล้ชิดกับตน เพื่อความมั่นใจ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ที่ร่วมประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.)การเมือง ที่ประชุมไปเมื่อวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา ตนจึงได้ให้แล็บของโรงพยาบาลเอกชนมาตรวจ โดยตนออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมดเป็นเงินประมาณ 2 หมื่นกว่าบาท ซึ่งทั้ง 21 คนที่มาตรวจ ปลอดภัยทุกคน แต่ยังคงให้กักตัวรอดูอาการ

นายณัฐชา กล่าวยืนยันว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาไม่ได้เดินทางไปที่อื่น และไล่ตรวจบุคคลที่มาพบตนในสภาฯ ปรากฎว่าส.ส.พรรคก้าวไกล เจ้าหน้าที่พรรค รวมทั้งทีมงานในสำนักงานของตนก็ไม่มีใครพบเชื้อ มีเพียงกลุ่มเดียวที่พบเชื่อคือ กลุ่มของทนายความส่วนตัวของตน ที่มาพบเมื่อวันที่ 5 ก.ค. คือนายพีรณัฐ วงศ์สวัสดิ์ ตอนนี้ตรวจและพบเชื้อ ซึ่งทราบว่านายพีรณัฐ มีประวัติเดินทางมาจากต่างจังหวัด และคนใกล้ชิดในศูนย์ทนายความ ก็พบเชื้อเช่นกัน จึงคาดว่าตนน่าจะติดจากนายพีรณัฐแน่นอน เพราะทำงานด้วยกันในห้องทำงานส่วนตัวที่สภาฯ แม้จะรับประทานอาหารคนละกล่อง แต่มีบางช่วงที่ถอดหน้ากาก ดังนั้นที่ตนบอกว่าติดเชื้อที่สภาฯ ก็มาจากกรณีนี้ เพราะตลอดสัปดาห์ไม่ได้ลงพื้นที่ มาทำงานที่สภาฯอย่างเดียว

นายณัฐชา กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่ประธานสภาฯสั่งงดประชุมสภาฯ 2 สัปดาห์นั้น ไม่ได้มาจากที่ตนติดเชื้อ แต่เป็นเพราะมีบุคคลภายนอกเดินทางเข้ามาพบปะส.ส.ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดขณะนี้ จึงกังวล แต่ส่วนตัวเห็นว่างานสภาฯเป็นเรื่องจำเป็น ไม่ควรงดประชุมไปมากกว่านี้ เนื่องจากประชาชนมีเรื่องเดือดร้อนมาก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"