ปูฉลองวันเกิดในลอนดอน ขณะนายกฯเยือนอังกฤษ


เพิ่มเพื่อน    

    "ยิ่งลักษณ์" ฉลองเบิร์ธเดย์ครบรอบ 51 ปีกับ "ทักษิณ" ในลอนดอน ขณะที่ "บิ๊กตู่" เยือนอังกฤษ 21 มิ.ย. 
    เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน สำนักข่าวบีบีซีไทยรายงานว่า  แหล่งข่าวใกล้ชิด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งหนีคดีละเลยให้มีการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว เปิดเผยกับบีบีซีไทยว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ พี่ชาย น.ส.ยิ่งลักษณ์ เตรียมจัดงานครบรอบวันเกิดปีที่ 51 ให้แก่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในวันที่ 21 มิ.ย.นี้ ในกรุงลอนดอน โดยงานวันเกิดดังกล่าวจะจัดกันในหมู่คนใกล้ชิด ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อยู่ระหว่างการเยือนสหราชอาณาจักรเป็นวันที่สอง
    สำหรับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งมีข่าวว่าขอลี้ภัยที่ประเทศอังกฤษ ได้รับวีซ่าอายุ 10 ปี ให้พำนักในประเทศอังกฤษโดยใช้หนังสือเดินทางของประเทศหนึ่งในทวีปยุโรป เดินทางออกจากประเทศไทยเมื่อ 25 ส.ค.2560 ก่อนศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนัดอ่านคำพิพากษาคดีปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว โดยวันที่ 27 ก.ย.2560 ศาลฎีกาฯได้อ่านคำพิพากษาลับหลัง ให้จำคุก น.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นเวลา 5 ปีโดยไม่รอลงอาญา 
    ภายหลังการหนีออกนอกประเทศ น.ส.ยิ่งลักษณ์ใช้เวลาส่วนใหญ่เดินทางกับพี่ชายไปในหลายประเทศทั้งในสิงคโปร์ อังกฤษ จีน ญี่ปุ่น และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยในรอบ 7 วันที่ผ่านมา โซเชียลมีเดียเผยแพร่ภาพของสองพี่น้องชินวัตรปรากฏกายในกรุงวอชิงตัน และนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา
    แหล่งข่าวใกล้ชิด น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวอีกว่า สองอดีตนายกฯ จะเดินทางออกจากสหรัฐอเมริกาในวันที่ 6 มิ.ย. และกลับไปยังกรุงลอนดอน ก่อนไปร่วมชมการแข่งขันฟุตบอลโลกในประเทศรัสเซีย
    ทั้งนี้ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์เมื่อ 5 มิ.ย.ว่า  พล.อ.ประยุทธ์มีกำหนดการจะเดินทางการเยือนอังกฤษและฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 20-25 มิ.ย.นี้ ส่วนประเด็นในการหารือยังไม่ชัดเจน แต่การเยือนครั้งนี้ถือว่าทั้ง 2 ประเทศได้เปิดประตูต้อนรับไทย
    แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาลเปิดเผยกับบีบีซีไทยว่า พล.อ.ประยุทธ์มีกำหนดการเดินทางด้วยเที่ยวบินพิเศษของกองทัพอากาศ มาถึงสนามบินลอนดอนแกตวิค ซึ่งเป็นท่าอากาศยานขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของลอนดอน ในช่วงเช้าวันที่ 20 มิ.ย. ก่อนมีกำหนดเข้าหารือข้อราชการกับนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีของอังกฤษ ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน ที่ทำเนียบหมายเลข 10 ถนนดาวน์นิง
    บีบีซีไทยเข้าใจว่า ความพยายามที่จะให้การเยือนสำนักงานใหญ่ของสหภาพยุโรปของนายกรัฐมนตรีไทยที่มาจากการรัฐประหารเป็นส่วนหนึ่งของการเยือนยุโรปครั้งนี้จะไม่เกิดขึ้น หลังจากที่ทางรัฐบาลไทยขอเลื่อนการเยือนกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม ระหว่างวันที่ 22-25 พฤษภาคม ออกไปเป็นเดือนมิถุนายน โดยในกำหนดการเดิม พล.อ.ประยุทธ์มีแผนเข้าพบนายฌอง-โคลด ยุงเกอร์ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป, นายโดนัลด์ ทัสค์ ประธานสภายุโรป และนายชาร์ลส์ มิเชล นายกรัฐมนตรีของเบลเยียม แต่เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวนายกรัฐมนตรีของเบลเยียมไม่อยู่ในประเทศ และอยู่ในช่วงใกล้กับวาระครบรอบ 4 ปีของการยึดอำนาจจากรัฐบาลพลเรือน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"