โคราชเจอโควิดรายใหม่ 100 ราย


เพิ่มเพื่อน    

 11 กรกฎาคม 2564 สถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 ของจังหวัดนครราชสีมา คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.นครราชสีมารายงานว่า สถานการณ์พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ระลอกใหม่ วันนี้ จ.นครราชสีมาพบมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 100 ราย รวมยอดผู้ติดเชื้อระลอกใหม่ 1,992 ราย รักษาหายรวม 1,091 ราย รักษาอยู่โรงพยาบาล 879 ราย และ เสียชีวิตสะสม 22 รายในจำนวนนี้ อ.เมืองฯเสียชีวิตสะสมมากที่สุด 8 ราย , อ.ปากช่อง 3 ราย , อ.สูงเนิน 2 ราย ส่วนการกระจายในอำเภอต่างๆ 31 อำเภออยู่ในพื้นที่ที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดผู้ป่วยรายใหม่ วันที่ 11 ก.ค. 64 คือ อ.ปากช่อง 33 ราย , อ.เมือง 11 ราย , อ.สีคิ้ว 9 ราย , อ.ลำทะเมนชัย 6 ราย , อ.จักราช 4 ราย , อ.โนนสูง 3 ราย , บัวใหญ่ 3 ราย , อ.หนองบุญมาก 3 ราย ส่วนอำเภอละ 2 ราย อ.ขามทะเลสอ , คง , ครบุรี , โนนแดง , บัวลาย , ปักธงชัย , พิมาย , เสิงสาง นอกนั้นอำเภอละ 1 รายตามลำดับ Grand Total 100 ราย

 

 สรุปความเสี่ยง/ประวัติสัมผัสเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (กทม.)  27 ราย เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (นครปฐม) 2 ราย เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ปทุมธานี) 10 ราย เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (สมุทรปราการ) 3 ราย เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (สมุทรสาคร) 5 ราย เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (อยุธยา) 3 ราย ด้านการป่วยมาจาก กทม. กลับมารักษา 3 ราย , ป่วยมาจาก นครปฐม กลับมารักษา 1 ราย ป่วยมาจาก สมุทรปราการ กลับมารักษา 2 ราย การสัมผัสผู้ป่วย COVID-19 จำนวน 39 ราย อยู่ระหว่างสอบสวน    5 ราย

 
ขณะที่รพ.มหาราชนครราชสีมามียอดผู้ป่วยที่นอนรักษา 193 ราย/เครส  แบ่งเป็นเครสที่มีอาการน้อยมีไข้ประเภทผู้ป่วยสีเขียว 36 ราย หรือประมาณ 15% ผู้ป่วยปอดอักเสบ 114 ราย หรือกว่า 60% และผู้ป่วยสีส้ม หรืออาการหนัก ปอดอักเสบ 100%ต้องให้อ็อคซิเจนเข้มข้นแรงดันสูง 14 ราย และผู้ป่วยที่รักษาด้วยการหายใจด้วยตัวเองไม่ได้ที่ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ 16 รายเป็นผู้ป่วยผู้ใหญ่ ส่วนผู้ป่วยเด็กมี 13 ราย

 
ขณะที่วันนี้เป็นวันหยุดที่ศูนย์ฉีดวัคซีนห้องโคราชฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า โคราช บรรยากาศการฉีดวัควีน แพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ รพ.มหาราชนครราชสีมา และเจ้าหน้าที่ยังคงทำการฉีดวัคซีนชิโนแวตและแอสต้าเซนนิก้า ให้กับพี่น้องประชาชน ผู้สูงอายุ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุที่นั่งรถเข็ญมาเป็นครอบครัว ลุง ป้า น้า อา พ่อแม่ลูก หลาน พากันมาฉีดวัคซีนอย่างคึกคัก ขณะรอรับการฉีดต้องเข้าคิวยาวเหยียด โดยฉีดทั้งเข็มแรก และเข็มที่ 2 มีผู้รับการฉีดกว่า 2,000-3,000 คนในจำนวนนี้มีชาวต่างชาติที่เป็นเขยโคราชจนเต็มห้องฉีดและล้นหน้าห้องฉีดชั้น 4 โดยแต่ละคนมีสีหน้าสบายใจ และแสดงความดีอกดีใจ มีการถ่ายเซลฟี่คู่กับป้ายข้อความเป็นสีสัน อาทิ ฉีดแล้วกอดได้นะ , #ฉีดแล้วนะ , มดกัดยังเจ็บกว่า เป็นต้น สร้างรอยยิ้ม สร้างความอบอุ่นความสุขใจสุขกายเป็นอย่างดี

 

  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"