‘โปรแจ๊ส’ ลุ้นสร้างเซอร์ไพรส์คว้าเหรียญโตเกียวเกมส์


เพิ่มเพื่อน    

“โปรแจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ นักกอล์ฟหนุ่มไทยวัย 25 ปี สุดปลื้มได้เป็นตัวแทนประเทศไทยร่วมชิงชัยในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพราะเป็นเวทีการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกและสำคัญมากสำหรับตน หวังเข้าฟอร์มในสัปดาห์แข่งขันและสามารถคว้าเหรียญรางวัลให้ทีมชาติไทย

            อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ นักกอล์ฟมือหนึ่งเอเชียนทัวร์ ปี 2019 เผยว่าสมัยเป็นเด็กมีความฝันอยากเป็นนักว่ายน้ำ ลุ้นเป็นเจ้าสระและเดินตามรอย ไมเคิล เฟลส์ ฉลามหนุ่มอเมริกัน แต่โชคชะตาพลิกผันได้มาลุ้นเหรียญรางวัลโอลิมปิกจากกีฬากอล์ฟแทน โดยจะประชันฝีมือกับเหล่าโปรกอล์ฟระดับแนวหน้าของโลกที่สนามคาสุมากาเซกิ คันทรี คลับ ระหว่างวันที่ 29 กรกฎาคม – 1 สิงหาคมนี้ ซึ่งป็นการร่วมชิงชัยในโอลิมปิกครั้งแรก เช่นเดียวกับ กัญจน์ เจริญกุล อีกหนึ่งตัวแทนนักกอล์ฟชายของไทยในโตเกียว เกมส์ ครั้งนี้

          โปรหนุ่มไทย กล่าวถึงการแข่งขันในโอลิมปิกครั้งนี้ว่า “ผมมีความสุขมากที่คว้าตั๋วไปร่วมแข่งขันในโอลิมปิกสำเร็จ เป็นการเดินทางที่ค่อนข้างยาวไกล เราตั้งเป้าว่าจะได้ลงแข่งเมื่อปีที่แล้ว แต่ก็ไม่สามารถทำได้ ผมดีใจจริงๆ ที่ทำอันดับผ่านเข้ามาลุ้นเหรียญโอลิมปิก ผมรู้สึกตื่นเต้นและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นตัวแทนประเทศไทย ผมยังจำได้เมื่อโปรธงชัยและกิรเดชมาเล่าประสบการณ์ในการแข่งขันโอลิมปิกที่ริโอเดอจาเนโร ซึ่งกิรเดชทำได้ดีจบอันดับ 5” 

          “สำหรับโอลิมปิกครั้งนี้เรามีตัวแทนนักกอล์ฟประเทศไทย 4 คน นักกอล์ฟชาย 2 คน และนักกอล์ฟหญิง 2 คน (เอรียา จุฑานุกาล และปภังกร ธวัชธนกิจ) ดังนั้น เรามีโอกาสคว้าเหรียญรางวัล 4 เหรียญให้กับประเทศไทย เราคนใดคนหนึ่งต้องมีสัปดาห์ที่ดีเพื่อลุ้นเหรียญรางวัล กีฬากอล์ฟไม่เหมือนกีฬาประเภทอื่นๆ ไม่จำเป็นต้องเก่งที่สุด แค่ทุกอย่างเข้าที่เข้าทางในสัปดาห์ที่แข่งขันก็มีโอกาส หากผมสามารถคว้าเหรียญรางวัลโอลิมปิกมาครองได้ จะเป็นสิ่งที่พิเศษมากๆ”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"