เตือนม็อบเป็นส่วนหนึ่งในการแพร่เชื้อโควิด อย่าทำให้สถานการณ์เลวร้ายยิ่งขึ้น


เพิ่มเพื่อน    

9 ก.ค.64 - ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย กล่าวถึง การดูแลรักษาความปลอดภัยของกลุ่มผู้ชุมนุมที่จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 10 ก.ค.นี้ว่า ในวันที่ 10 ก.ค.นี้จะมีกลุ่มผู้ชุมนุมที่สำคัญด้วยกัน 3 กลุ่ม กลุ่มแรกคือกลุ่มประชาชนคนไทย นำโดยนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา นัดหมายกันเวลา 15:00 น ที่แยกอุรุพงษ์ก่อนเคลื่อนขบวนไปยังหน้าทำเนียบรัฐบาล

กลุ่มที่ 2 คือกลุ่มไทยไม่ทนนำโดยนายอดุลย ์เขียวบริบูรณ์ นัดหมายกันเวลา 16:00 น ที่แยกผ่านฟ้าและคาดว่าจะมีการเคลื่อนตัวไปยังที่หน้าทำเนียบรัฐบาลหรืออาจเคลื่อนตัวไปสมทบกับกลุ่มที่ 3 ที่แยกราชประสงค์ ส่วนกลุ่มที่ 3 เป็นกลุ่มคาร์ม็อบของนายสมบัติ งามบุญอนงค์ วัตถุประสงค์หลักเคลื่อนตัวในรูปแบบตามคาร์ม็อบไปยัง 4 พรรคการเมืองหลักได้แก่พรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรคพลังประชาชนชาติไทย และสุดท้ายมารวมตัวกันที่บริเวณแยกราชประสงค์

การจัดกิจกรรม ของทั้ง 3 กลุ่มเนื่องจากขณะนี้พื้นที่กรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดมีการประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน การชุมนุมการมั่วสุมหรือการกิจกรรมประการหนึ่งประการใดที่มีลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดเชื้อโรคเป็นความผิดตามมาตรา9ของ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน นอกจากนี้ยังเป็นความผิด พ.ร.บ.ควบคุมโรค การเดินทางสัญจรหรือการเคลื่อนตัวไปยังเส้นทางต่างๆจะเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก และเป็นพ.ร.บ.ความสะอาดอีกข้อหาและถ้าหากมีการใช้เครื่องกระจายเสียงจะเป็นความผิดตาม พ.ร
บ.เครื่องกระจายเสียง

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวต่อว่าเนื่องจากในช่วงนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิสในภาพรวมของประเทศและในเขตกรุงเทพมหานครสถิติเมื่อวานนี้มีผู้ติดเชื้อ 9,270  คนและเสียชีวิตอีก 72 คน อยากฝากเตือนว่าการชุมนุมครั้งนี้อาจจะเป็นส่วนหนึ่งในการทำให้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ในเขตกรุงเทพฯเลวร้ายยิ่งขึ้นช่วงนี้เป็นช่วงที่คนไทยทุกคนจะต้องสมัครสมานสามัคคีฝ่าฟันวิกฤตรักษาประเทศเพื่อนำพาประเทศให้รอดพ้นจากภาวะวิกฤต

สำหรับการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมในช่วงวันที่ 2-4 ก.ค.ที่ผ่านมา กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้มีการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานปรากฏผู้เกี่ยวข้องในการกระทำความผิดกว่า 70 รายสามารถพิสูจน์ตัวบุคคลพิสูจน์รถที่ใช้ในการกระทำความผิดจำนวน 47 คันซึ่งขณะนี้พนักงานสืบสวนสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานและนำตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีทุกราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"