คมนาคม สกัดโควิดสั่งหยุดให้บริการขนส่งสาธารณะตั้งแต่ 3 ทุ่มครึ่ง-ตี 4 เริ่ม 12 ก.ค.นี้


เพิ่มเพื่อน    

 

9 ก.ค.2564 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยภายหลังการประชุมหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมเร่งด่วน เพื่อกำเนินการตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.)  ว่า ที่ประชุม ศบค.ได้กำชับในประเด็น เรื่องการปรับลดการให้บริการสาธารณะ โดยมีมติในที่ประชุมให้ดำเนินการหยุดการบริการในช่วงเวลา 21.30-04.00 น. ยกเว้นรถที่มีความจำเป็น เช่น รถขนส่งอาหาร รถส่งสินค้า เป็นต้น ทั้งนี้ ให้เริ่มดำเนินการในวันที่ 12 กรกฎาคม 2564 โดยให้ทุกหน่วยเร่งดำเนินการ

“หลังจากนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องรีบไปดำเนินการออกประกาศรายละเอียดการให้บริการให้เรียบร้อย เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบว่าจะมีการดำเนินมาตการดังกล่าว โดยทุกหน่วยงานต้องรายงานผลมาที่กระทรวงคมนาคมทุกวัน ซึ่งเรื่องนี้จะเริ่มดำเนินการในวันที่ 12 ก.ค.นี้ เพราะฉะนั้แต่ละหน่วยมีเวลาประมาณ2 วัน จึงให้ทุกหน่วยรีบไปดำเนินการในมาตรการของตัวเอง”นายศักดิ์สยาม กล่าว

นอกจากนี้ ให้ลดการบริการขนส่งสาธารณะไปยังต่างจังหวัด หรือจากกรุงเทพมหานคร (กทม.) ไปยังจังหวัดในกลุ่มควบคุมสูงสุด ตั้งแต่วันที่ 12-25 ก.ค. 2564 โดยมอบหมายให้ทุกหน่วยงานออกประกาศภายในวันนี้ เพื่อจะได้แจ้งประชาชนให้รับทราบ ขณะเดียวกัน ขอให้พิจารณาการเรื่องความถี่ในการให้บริการ เพื่อไม่ต้องเกิดความแออัด และเน้นย้ำให้มีมาตรการเว้นระยะห่าง (Social Distancing) และขอความร่วมมือให้รถสาธารณะ มีการตรวจวัดอุณหภูมิอย่างเข้มงวด

นายศักดิ์สยาม กล่าวต่ออีกว่า ส่วนหน่วยงานที่มีการดำเนินการก่อสร้าง ในพื้นที่ควบคุม 10 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร., นครปฐม, นนทบุรี, ปทุมธานี, สมุทรปราการ สมุทรสาคร, ปัตตานี, ยะลา, นราธิวาส และสงขลา โดยขอให้ใช้มาตรการเชิงรุก เข้าไปตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ให้มีความชัดเจน เพื่อลดการแพร่ระบาดดังกล่าว

นอกจากนี้ ศบค. ยังได้เน้นย้ำให้การปฏิบัติงานหลังจากนี้ เป็นการประชุมออนไลน์ และปฏิบัติงานที่บ้าน (Work From Home หรือ WFH) เป็นหลัก แต่ในส่วนงานบริการประชาชน ยังขอให้ดำเนินการตามปกติ ดังนั้นให้ทุกหน่วยเข้มงวดมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ขณะเดียวกันต้องแจ้งบุคลากรให้ระวังในการหลังจากปฎิบัติงานแล้วต้องกลับไปพบเจอตนอื่นๆหรือคนในครอบครัวต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากสถิติที่เกิดขึ้นขณะนี้เกิดจากการติดเชื้อจากคนใกล้ชิด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"