ทูตสหรัฐฯ ยันข้อตกลงบริจาควัคซีนให้ไทยเป็นแบบรัฐต่อรัฐ แย้มข่าวดีเร็ววันนี้


เพิ่มเพื่อน    

8 ก.ค.64 - นายไมเคิล ฮีท อุปทูตรักษาการแทนเอกอัคราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยได้อัดคลิปโพสต์ลงทวิตเตอร์ เกี่ยวกับการที่สหรัฐฯบริจาควัคซีนให้กับประเทศไทยโดยระบุว่าตามที่สถานทูตสหรัฐฯได้ออกประกาศไปเมื่อวานนี้ เรามีความภูมิใจที่จะบริจาควัคซีนที่มีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพให้กับประเทศไทยโดยไม่มีเงื่อนไข ตามคำมั่นสัญญาของประธานาธิบดี โจ ไบเดน ที่จะให้การช่วยเหลือประเทศพันธมิตรในการต่อสู้กับโควิด อันเป็นก้าวสำคัญในการแสดงสัญลักษณ์ความสัมพันธ์ของ 2 ประเทศ สะท้อนให้เห็นสัมพันธไมตรีที่ยาวนานของเรา

สหรัฐฯยินดีในความช่วยเหลือประเทศไทยต่อสู้กับโรคระบาด และขอชื่นชมบุคลากรทางด้านการแพทย์พยาบาลและอาสาสมัครสาธารณสุข ยืนยันว่าข้อตกลงดังกล่าวเป็นข้อตกลงระหว่างรัฐต่อรัฐ ไม่มีคนกลางในการเจรจา ทำเนียบขาว กระทรวงต่างประเทศสหรัฐ ฯสถานทูตสหรัฐ ฯทำงานอย่างใกล้ชิดกับกระทรวงการต่างประเทศและสาธารณสุขของไทยในการบริจาควัคซีนครั้งนี้

ขณะนี้เรากำลังทำงานอย่างหนัก เพื่อให้คนไทยได้รับวัคซีนที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ คิดว่าจะมีข่าวดีแจ้งให้คนไทยได้ทราบในเร็ววันนี้ ยืนยันว่าประชาชนอเมริกันจะยืนเคียงบ่าเคียงไหล่กับคนไทยตลอดไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"