เทศบาลเมืองปัตตานี ปักธงแดงปิดพื้นที่เสี่ยงในชุมชนจือแรนิบง โควิดระบาดหนัก


เพิ่มเพื่อน    

8 ก.ค.64 - สถานการณ์โควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยังคงปรากฏผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตมากขึ้น ทำให้ประชาชนมีความกังวลสถานการณ์โควิดจะยิ่งรุนแรงมากขึ้น ซึ่งจังหวัดก็ได้ออกมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อมาโดยตลาด แต่ก็ยังควบคุมไม่ได้ หลายอำเภอเริ่มทยอยปิดหมู่บ้านมากขึ้น ขณะที่ในเขตเทศบาลเมืองปัตตานีพบการแพร่ระบาดสูงจากหลายคลัสเตอร์ ขยายเข้าชุมชนและครอบครัว โดยเมื่อวานนี้ (7 ก.ค.) คณะกรรมการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด19 ได้เห็นชอบให้มีการปิดพื้นที่เสี่ยงเขตชุมชนจือแรนิบง ถนนสามัคคีสาย ก. ตำบลสะบารัง เทศบาลเมืองปัตตานี จำนวน 27 หลังคาเรือน

ล่าสุด เมื่อเวลา 09.00 น. นายนิอันวา สุไลมาน นายกเทศบาลเมืองปัตตานี พร้อมด้วยคณะบริหาร และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้ลงพื้นที่วางแผนเพื่อปักธงแดงไว้หน้าซอย นำแผงกั้นและเชือกไปล้อมไว้หน้าบ้านของกลุ่มเสี่ยง และกลุ่มติดเชื้อ จำนวน 27 ครัวเรือน เนื่องจากกลุ่มเหล่านี้ไม่แสดงอาการ  พร้อมได้สร้างความเข้าใจให้กับประชาชน ซึ่งทุกคนเข้าใจต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 อย่างไรก็ตามพื้นที่เขตเทศบาลเมืองปัตตานี อีกหลายชุมชนยังคงน่าเป็นห่วง และจังหวัดได้เตรียมแผนที่จะปิดชุมชนอีกหลายชุมชน

ผู้สื่อรายงานว่า สถานการณ์โควิดในจังหวัดปัตตานี ล่าสุดมีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 174 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม 3,682 ราย หายป่วยแล้ว 1,774 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มมาอีก 4 ราย สะสม 28 ราย และชุมชนหรือหมู่บ้านในเขตเทศบาลเมืองที่มีการติดเชื้อทั้งหมดรวมแล้วกว่า 400 กว่าราย

นายนิอันวา สุไลมาน นายกเทศมนตรีเมืองปัตตานี ให้สัมภาษณ์ว่า สถานการณ์โควิดในปัตตานีรอบนี้กลัวว่าจะเป็นสายพันธุ์เดลต้า เบต้า ที่ระบาดหนักทั่วประเทศอยู่ขณะนี้ ซึ่งระยะการกักตัวไม่ใช่ 14 วัน แต่ต้องเพิ่มเป็น 30-32 วัน เพราะฉะนั้นตอนนี้เราต้องปิดบ้านในชุมชนแต่ละหลัง เพราะในชุมชนอยู่ในเขตเมืองและเกี่ยวข้องทั้งเศรษฐกิจ ซึ่งชุมชนจือแรนิบงแห่งนี้มีประชากรทั้งหมดรวม 6,000 กว่าคน ประชากรที่มาเช่าบ้านอยู่อีกประมาน 1,500 คน ซึ่งเป็นกลุ่มที่ใหญ่มาก หากปิดแค่ชุมชนเชื้ออาจจะแพร่ได้ เลยคิดวิธีควบคุมแบบบ้านหลังต่อหลัง แล้วขึงเชือกปิดบ้านหลังนั้น ปักธงแดงหน้าซอยให้เห็นว่าในซอยแห่งนี้มีคนที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อต้องระมัดระวัง ซึ่งชาวบ้านในชุมชนก็เข้าใจในการทำแบบนี้ และบ้านแต่ละหลังมีการกักตัวไม่เท่ากัน ซึ่งหากบ้านหลังไหนถึงเวลากักตัวครบ ก็จะเอาที่กั้นออก หากวิธีนี้สำเร็จ เชื่อว่าในเขตเทศบาลเมืองเราจะสามารถควบคุมโรคได้ ส่วนจะล็อคดาวน์หรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับทางคณะกรรมการจังหวัด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"