เอสซีจีลุยธุรกิจออโตเมชั่นเข้าซื้อหุ้นบริษัทเอ.ไอ.เทคโนโลยี 51%


เพิ่มเพื่อน    

 

7 ก.ค. 2564 นายศักดิ์ชัย ปฏิภาณปรีชาวุฒิ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี เปิดเผยว่า เอสซีจี เดินหน้ารุกธุรกิจออโตเมชั่นหรือระบบอัตโนมัติ เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมแห่งอนาคตด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี โดยได้ลงนามในสัญญาซื้อหุ้นบริษัทเอ.ไอ.เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำด้านธุรกิจการบูรณาการระบบอัตโนมัติ (Automation System Integration) ในประเทศไทย โดยการลงนามในสัญญาซื้อหุ้นในครั้งนี้ บริษัทซิเมนต์ไทยโฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นทั้งหมดโดย SCC ได้ลงนามเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 51% เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 64 โดยคาดว่าธุรกรรมจะแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 4 ปี 2564 ทั้งนี้ผู้ถือหุ้นเดิมจะยังคงถือหุ้น 49% และบริหารกิจการร่วมกับบริษัทซิเมนต์ไทยโฮลดิ้ง จำกัด


“การลงนามในสัญญาซื้อหุ้นบริษัทเอ.ไอ.เทคโนโลยี เป็นอีกก้าวสำคัญของเอสซีจีในการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อยกระดับอุตสาหกรรมไทย ซึ่งความร่วมมือระหว่างเอสซีจี และเอ.ไอ.เทคโนโลยี ในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสในการเข้าสู่ธุรกิจออโตเมชั่น เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมแห่งอนาคตโดยนำระบบผลิตแบบอัตโนมัติมาใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมตลอดทั้งห่วงโซ่ อุปทานซึ่งขณะนี้ภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ มีแนวโน้มความต้องการใช้ออโตเมชั่นเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมสามารถพัฒนาและเชื่อมโยงการผลิตสินค้าและบริการผ่านการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัย"นายศักดิ์ชัย กล่าว


นายกุลโชค โพธิ์พัฒนชัย กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร เอ.ไอ.เทคโนโลยี กล่าวว่า เอ.ไอ.เทคโนโลยี และเอสซีจี ต่างมีเป้าหมายในการยกระดับอุตสากรรมไทยให้ก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0 อย่างเต็มรูปแบบ โดยเฉพาะการใช้ระบบออโตเมชั่น ซึ่งเราจะช่วยกันพัฒนาและต่อยอดเทคโนโลยีให้รวดเร็วยิ่งขึ้น เพื่อตอบรับความต้องการในภาคอุตสาหกรรมที่มุ่งสู่การเป็นโรงงานอัจฉริยะ ที่จะช่วยทำให้ระบบผลิตของผู้ประกอบการต่าง ๆ มีประสิทธิภาพสูงสุด


"เอ.ไอ.เทคโนโลยี มีความพร้อมด้วยโซลูชัน องค์ความรู้และความเชี่ยวชาญด้านการบูรณาการระบบอัตโนมัติ ทำให้สามารถพัฒนาระบบใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์อุตสาหกรรมต่าง ๆ และเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมมือกับเอสซีจีเพื่อยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมไทย"นายกุลโชค กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"