หวั่นดราม่า! 'บิ๊กตู่' ตัดสินใจกักตัว 14 วัน จากเดิม 7 วันตามแนวทางปฏิบัติของ สธ.


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.ค.64 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามแทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ถึงความชัดเจนว่านายกฯต้องกักตัวกี่วัน ว่า ตอนนี้ในเบื้องต้นน่าจะเป็นไปตามกฎระเบียบและมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขคือ ประมาณ 14 วัน ส่วนจะนับจากวันไหนคงต้องถามความชัดเจนจากคณะแพทย์ และหากจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรเรื่องกำหนดวันกักตัว จะให้แพทย์เป็นผู้ชี้แจงเพื่อให้เกิดความชัดเจน เมื่อถามว่านอกจากนายกฯแล้วยังมีรัฐมนตรีที่ไปร่วมงานภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ต้องกักตัวอีกกี่คน นายอนุชา กล่าวว่ายังไม่ได้มีการพูดคุยกันในเรื่องดังกล่าว แต่คิดว่ารัฐมนตรีแต่ละคนทราบดีอยู่แล้วว่าตัวเองมีความเสี่ยงหรือไม่อย่างไร แต่ในส่วนของนายกฯเมื่อทราบว่ามีความเสี่ยงก็ได้ดำเนินการทันที ด้วยการตรวจหาเชื่อไปเรียบร้อยแล้ว และผลออกมาเป็นลบ และขณะนี้ก็อยู่ระหว่างการดูแลตัวเองและเฝ้าระวังอาการอยู่จึงทำให้ต้องประชุมครม.ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์โดยทำงานอยู่ในพื้นที่บ้านพักของตัวเอง

รายงานข่าวแจ้งว่า จากเดิมที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะกักตัวเองเป็นเวลา 7 วัน ตามแนวทางปฏิบัติของกระทรวงสาธารณสุขสำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนครบแล้ว 2 เข็ม และไม่ได้สัมผัสผู้ติดเชื้อเป็นเวลานาน แต่เกรงว่าจะเกิดกระแสดรามา เนื่องจากประชาชนบางส่วนยังไม่เข้าใจคิดว่าหากสัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อต้องกักตัวเองเป็นเวลา 14 วันเท่านั้น จึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ตัดสินใจกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"