‘ศิลปะ-ดนตรี’ปลุกสีสันความสนุกเที่ยวภูเก็ต


เพิ่มเพื่อน    

 

 

        จังหวัดภูเก็ต 1 ใน 10 สถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2563-2564 จากการจัดอันดับอ้างอิงการโหวตของผู้ใช้งานบนเว็บไซต์ U.S.News & World Report ก่อนการแพร่ระบาดโควิด ที่นี่คึกคักเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก โดยเฉพาะในช่วงไฮซีซั่นด้วยสภาพแวดล้อมของเมืองที่เป็นเกาะใหญ่อันดับหนึ่งของประเทศ ที่นี่จึงรายล้อมไปด้วยเกาะต่างๆ ที่สวยงาม อาทิ เกาะภูเก็ต เกาะเฮ เกาะราชา เกาะไม้ท่อน เป็นต้น

        ก่อนโรคระบาดโควิดภูเก็ตเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของผู้ที่ชื่นชอบทำกิจกรรมทางทะเล หลงรักในหาดทรายขาว น้ำใส มีอาหารเลิศรส หลากเมนูพร้อมเสิร์ฟ ทั้งอาหารพื้นถิ่น อาหารจีน และซีฟู๊ดสดๆ  เมืองเก่าภูเก็ตจะพลุกพล่านด้วยนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่มาเดินชมชุมชนย่านเก่า สัมผัสความงามของอาคารสไตล์ชิโนโปรตุกีสผสมผสานศิลปะตะวันตกและตะวันออก จิบกาแฟ ช้อปปิ้ง และถ่ายรูปเช็คอิน

สีสันความสุข Colourful Phuket มีตลอดเดือนกรกฎาคมนี้ 

 

          หลังจากชาวภูเก็ตเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศไทยตามนโยบายฟื้นฟูเศรษฐกิจ Phuket Sandbox  บรรยากาศการท่องเที่ยวของภูเก็ตกลับมามีสีสันอีกครั้ง สำหรับแผนฟื้นฟูการท่องเที่ยว โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และจังหวัดภูเก็ต นำร่องจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต (Phuket Sandbox) ในแคมเปญ “Colourful Phuket”  ตลอดเดือน ก.ค. นี้ เพื่อเปิดรับนักท่องเที่ยว(Thailand Reopening) โดยไม่กักตัว สร้างสีสันแห่งความสุข ปลุกความสนุกให้กลับมา โดยมีกิจกรรมหมุนเวียนในพื้นที่ท่องเที่ยวหลักของจังหวัดภูเก็ตชื่อดัง ทั้งย่านเมืองเก่าภูเก็ต หาดป่าตอง หาดกะตะ และแหลมพรหมเทพ

      นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาจะต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขและมาตรการที่กำหนด รวมไปถึงการเข้าพักในสถานที่ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน SHA Plus ในจังหวัดภูเก็ตอย่างน้อย 14 คืน และใช้บริการที่จังหวัดภูเก็ตได้จัดเตรียมไว้ตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety & Health Administration : SHA

 

               ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว  ททท.  กล่าวว่า สำหรับกิจกรรม Colourful Phuket ครั้งนี้ได้รับเสียงตอบรับจากนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกจากประเทศอิสราเอลเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสะอาด ชาวภูเก็ตที่น่ารัก อาหาร และที่พัก ซึ่งก็มีความสุข รวมไปถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ได้เดินทางไปสัมผัสในจังหวัดภูเก็ตด้วย อีกทั้งสร้างความมีส่วนร่วมกับคนในพื้นที่เกิดกิจกรรมท่องเที่ยวต่างๆ ที่มีความน่าสนใจและเป็นเสน่ห์ของภูเก็ต สำหรับปัญหาหรือข้อติดขัดต่างๆ ทางจังหวัดภูเก็ตก็ร่วมกันหาทางออกที่ดีที่สุด หวังว่า Phuket Sandbox จะเป็นสีสันสร้างความสุข และโมเดลในการเปิดเมืองรับทั้งนักท่องเที่ยวต่อไป

      ทุกกิจกรรมปลุกความสนุกจัดภายใต้มาตรการสาธารณสุขและมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety & Health Administration : SHA เพื่อลดความเสี่ยงและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด นักท่องเที่ยวมั่นใจได้ถึงความปลอดภัย  ตลอดจนยกระดับมาตรฐานสินค้าและบริการมิติใหม่ภายใต้ BCG Model ต่อยอดการเดินทางท่องเที่ยวสู่ชุมชนและท้องถิ่น อันเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจกระจายรายได้หมุนเวียนของจังหวัดภูเก็ต งานนี้ คาดการณ์จะมีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 548,600 คน สร้างรายได้ประมาณ 5,510 ล้านบาท

แสงสี Mapping Show ฉายภาพลงบนผนัง ณ พิพิธภัณฑ์เพอรานากัน

 

     เปิดกิจกรรม Colourful Phuket สัปดาห์แรก  วันที่ 3- 4  ก.ค. ประเดิมด้วยการจัดแสดงพลุและการแสดงควงกระบองไฟริมหาดป่าตอง และการแสดงแสงสี Mapping Show ฉายภาพลงบนผนัง ณ พิพิธภัณฑ์เพอรานากันนิทัศน์ บริเวณย่านเมืองเก่าภูเก็ต ให้นักท่องเที่ยวได้เดินชมและถ่ายภาพเป็นที่ระลึก วันงานได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวที่เข้าไปชม และไม่พลาดที่จะหยิบกล้องหรือมือถือถ่ายรูปเก็บไว้ในความทรงจำ สัปดาห์นี้ยังมีกิจกรรม DIY จากวัสดุรีไซเคิล การออกร้านฟู้ดทรัคจากท้องถิ่น การแสดงดนตรี street music

     สัปดาห์ที่ 2 วันที่ 10 - 16 ก.ค. เปิดกิจกรรมเซิร์ฟ จุดถ่ายภาพสีสันในธีม Beach Vibes บริเวณหาดกะตะ และวันที่ 10 ก.ค. จะจัดกิจกรรมโยคะชมพระอาทิตย์ตกบริเวณแหลมพรหมเทพ แลนด์มาร์คสำคัญของจังหวัด  สัปดาห์ที่ 3 วันที่ 17 - 23 ก.ค.  สายอาร์ตต้องร้องว๊าว จัดแสดง Digital Art ตกแต่งชายหาดให้เป็นจุดถ่ายภาพเช็คอินที่มีสีสัน ชม Street Music บริเวณหาดป่าตอง

     ปิดท้ายแคมเปญ Colourful Phuket สัปดาห์ที่ 4 วันที่ 24 - 31 ก.ค.ตื่นตากับการแสดงแสงสีประดับสถาปัตยกรรม และชม Street Music บริเวณย่านเมืองเก่าภูเก็ต นักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยวภูเก็ตติดตามอัพเดทข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/Colourful-Phuket-107192708289025/


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"