'นิชิโนะ' ได้ฤกษ์กลับไทย 20 กรกฎาคมนี้


เพิ่มเพื่อน    

"บิ๊กอ็อด" เรียก "โค้ชจุ่น"อนุรักษ์ ศรีเกิด รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และ "โค้ชหระ"อิสสระ ศรีทะโร"โค้ชอ่ำ" อัมรินทร์ เยาดำ ผู้ช่วยฯ รายงานสรุปผลงานฟุตบอลทีมชาติไทย พร้อมแบ่งงานดูฟอร์มนักเตะไว้เรียกเก็บตัวทำศึกใหญ่ ส่วน"นิชิโนะ"ตอบแล้วกลับไทย20 ก.ค.นี้

        เมื่อวันจันทร์ที่ 5 กรกฎาคม 2564 เวลา 11.00 น.  ณ ห้องประชุม ชั้น 2 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เป็นประธานการประชุมรายงานสรุปผลงานฟุตบอลทีมชาติไทย จาก อนุรักษ์ ศรีเกิด รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และ อิสสระ ศรีทะโร ผู้ช่วยหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมแจงแผนงานเพื่อให้เกิดความพร้อมอย่างต่อเนื่องก่อนที่ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยจะเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลรายการต่างๆ

        ภายหลังการประชุม อนุรักษ์ ศรีเกิด เปิดเผยว่า “หลังจากที่ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ ในระหว่างที่รอ อากิระ นิชิโนะ กลับจากญี่ปุ่น โดยเจ้าหน้าที่ทีมทั้งหมดรวมถึงนักเตะทีมชาติไทย เพิ่งพ้นกำหนดกักตัวในวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา ก่อนออกมาก็ได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 อยู่เป็นระยะ และที่ผ่านมาไม่พบว่ามีใครติดเชื้อแต่อย่างใด วันนี้จึงเข้ามารายงานแผนงานที่วางไว้เบื้องต้นต่อ ท่านนายกฯ ซึ่งการแบ่งงานส่วนใหญ่จะเป็นการติดตามดูฟอร์มการเล่นของนักเตะทีมชาติไทย ที่เข้าข่ายในการเรียกมาเก็บตัวฝึกซ้อม”

        “ผมเองจะเน้นไปดูเกม เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ในกลุ่มของบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ด้าน โค้ชหระ อิสสระ ศรีทะโร จะดูการท่าเรือ เอฟซี และเชียงราย ยูไนเต็ด ที่ติดตามผ่านการถ่ายทอดสด ส่วนโค้ชอ่ำ อัมรินทร์ เยาดำ จะติดตามฟอร์มนักเตะในกลุ่มของราชบุรี เอฟซี นักเตะที่เราต้องการดูเป็นพิเศษ คือ นักเตะทีมชาติไทย ที่เรามีโปรแกรมสำคัญช่วงปลายปีนี้คือ AFC U-23 Asian Cup Qualifiers วันที่ 23-31 ตุลาคม 2564 นี้ รวมทั้งฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2021 หรือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2021 และฟุตบอลซีเกมส์”

        “เราต้องการเก็บข้อมูลผู้เล่นให้ได้มากที่สุด เพื่อเตรียมไว้สำหรับแผนการเข้าแคมป์เก็บตัวและโปรแกรมอุ่นเครื่อง ซึ่งแผนงานที่วางไว้คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไรเพราะเราแบ่งงานกันเรียบร้อยแล้ว”

        สำหรับ “โค้ชจุ่น” อนุรักษ์ ศรีเกิด รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และ อิสสระ ศรีทะโร ผู้ช่วยฯ ได้รับมอบหมายให้มีหน้าที่รับผิดชอบ ติดตามและเดินทางไปร่วมชมการแข่งขันตามหน้าที่ ดูฟอร์มการเล่นของนักกีฬาฟุตบอลของไทย ในการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม และ ฟุตบอลลีกอาชีพของประเทศไทย ที่จะเริ่มขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคม เพื่อเตรียมความพร้อมในการคัดเลือกตัวนักกีฬา หลังจากที่ในช่วงเวลานั้น สมาคมฯ ไม่สามารถได้รับคำตอบที่ชัดเจนจาก อากิระ นิชิโนะ ว่าจะกลับมาประเทศไทยเมื่อใด

        โดยในส่วนของอากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน นั้น ทางสมาคมฯ ได้ส่งหนังสือหลายฉบับ เพื่อสอบถามเรื่องกำหนดการกลับมาปฏิบัติหน้าที่ยังประเทศไทย ผ่านผู้ประสานงาน (คุณอัตซิโอะ โอกุระ)  และล่าสุดเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2564 สมาคมฯ ได้ส่งหนังสือ ผ่านเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคและทีมชาติไทย (คุณฮีโร่) ให้ประสานอากิระ นิชิโนะ อีกครั้งถึงกำหนดการกลับที่แน่นอนเพื่อที่สมาคมฯ จะได้เตรียมความพร้อมในการจองสถานที่กักตัว Alternative State Quarantine (ASQ) ล่วงหน้า ซึ่งได้รับคำตอบจาก อากิระ นิชิโนะ ว่าจะเดินทางกลับมาประเทศไทยในวันที่ 20 กรกฎาคม 2564


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"