'สุริยะ'เร่งสอบเหตุโรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ !ลุยคลอดมาตรการความปลอดภัย


เพิ่มเพื่อน    

 

5 ก.ค. 2564 - นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยถึงกรณีโรงงานกรณีไฟไหม้โรงงานบริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตโฟม และเม็ดพลาสติก ภายในซอยกิ่งแก้ว 21 ถนนกิ่งแก้ว ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการไฟไหม้ว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ (5 ก.ค.) ได้สั่งการให้นายประกอบ วิวิธจินดา อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ให้เจ้าหน้าที่กรมโรงงานฯ ลงพื้นที่ด่วน เพื่อไปติดตามสถานการณ์โรงงานไฟไหม้  และขณะนี้นายประกอบ ประชุมร่วมกับทีมผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการแล้ว

อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวทางพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้แสดงความเป็นห่วงอย่างมาก ได้สั่งการตั้งแต่ช่วงเกิดเหตุ ให้ไปตรวจสอบทั้งหมดว่า โรงงานประเภทดังกล่าวทั่วประเทศมีกี่โรงงาน อยู่พื้นที่ไหนบ้าง มีหลักเกณฑ์เงื่อนไขอนุญาตโรงงานดังกล่าวอย่างไรบ้าง มีวิธีการตรวจสอบการประกอบกิจการโรงงานอย่างไรบ้าง โดยเฉพาะในเรื่องความปลอดภัย  ต่อไปต้องมีความเข้มข้นมากขึ้นอย่างไรบ้าง โดยในช่วงบ่ายวันนี้ (5 ก.ค.) จะลงพื้นที่ไปติดตามสถานการณ์อีกครั้ง โดยระหว่างนี้ได้ประสานงานร่วมกับอธิบดี กรอ. อย่างใกล้ชิด   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"