ฝรั่งมาแล้วลุยภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์


เพิ่มเพื่อน    

ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์คึกคัก จัดกิจกรรมย่านเมืองเก่ายันชายหาดตลอดเดือนนี้ สร้างสีสันแห่งความสุข ปลุกความสนุกให้นักท่องเที่ยว คาดกระตุ้นรายได้กว่า 5 พันล้านบาท ขณะที่การบินไทย ต้อนรับผู้โดยสารเที่ยวบินแรกจากยุโรป   คาด 2 เดือนเข้ามา 4 พันคน 
    เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2564 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และจังหวัดภูเก็ต เปิดตัวกิจกรรมแคมเปญ "Colourful Phuket" Bring Back the Happiness สร้างสีสันแห่งความสุข ปลุกความสนุกให้กลับมา ตลอดเดือนกรกฎาคม 2564 ภายใต้แผนฟื้นฟูการท่องเที่ยวในพื้นที่นำร่องจังหวัดภูเก็ต (Phuket Sandbox) เพื่อเปิดรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศอีกครั้ง
    น.ส.นันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า กิจกรรม "Colourful Phuket" Bring Back the Happiness สร้างสีสันแห่งความสุข ปลุกความสนุกให้กลับมา เป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต แสดงถึงความพร้อมการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว (Thailand Reopening) โดยไม่กักตัว ซึ่งจังหวัดภูเก็ตคือพื้นที่นำร่องเพื่อเป็นต้นแบบ ภายใต้เงื่อนไขและมาตรการที่กำหนด รวมไปถึงการเข้าพักในสถานที่ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน SHA Plus ในจังหวัดภูเก็ตอย่างน้อย 14 คืน และใช้บริการที่จังหวัดภูเก็ตได้จัดเตรียมไว้ตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety & Health Administration : SHA "Colourful Phuket" Bring Back the Happiness สร้างสีสันแห่งความสุข ปลุกความสนุกให้กลับมา จะจัดขึ้นในเดือนกรกฎาคมตลอดทั้งเดือน ได้แก่ การแสดงแสง เสียง การออกร้านจำหน่ายอาหารและ Food  Truck การจัดแสดงงานศิลปะ และแลนด์มาร์คจุดถ่ายรูปเช็กอิน ซึ่งมีการเปิดกิจกรรมในวันที่ 3 และ 4 กรกฎาคม  2564 
    โดยในวันที่ 3 กรกฎาคม 2564 จัดงานบริเวณหาดป่าตอง เริ่มตั้งแต่เวลา 15.00 น. มีการจัดแสดงพลุและการแสดงควงกระบองไฟริมหาด ในเวลา 19.30- 20.00 น. พร้อมทั้งกิจกรรมที่สร้างสีสันและความสนุกอีกมากมาย และในวันที่ 4 กรกฎาคม 2564 กำหนดจัดงานบริเวณย่านเมืองเก่าภูเก็ต มีการแสดงแสงสี Mapping  Show ฉายภาพลงบนผนัง ณ พิพิธภัณฑ์เพอรานากันนิทัศน์ ให้นักท่องเที่ยวได้เดินชมและถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ระหว่างเวลา 21.00-22.00 น.
    ทั้งนี้ ตลอดเดือนกรกฎาคม จังหวัดภูเก็ตยังมีกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวในพื้นที่ต่างๆ ทุกสัปดาห์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสความเป็นสีสันการกลับมาของภูเก็ตอีกครั้ง
    โดยในสัปดาห์ที่ 1 วันที่ 3-9 กรกฎาคม 2564 จัดตกแต่งสีสันบริเวณย่านเมืองเก่าภูเก็ต และบริเวณหาดป่าตอง ด้วยจุดถ่ายภาพเช็กอินสไตล์ Colourful มีการออกร้าน Food Truck ชั้นนำจากท้องถิ่น ชมการแสดงดนตรี และการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะจากวัสดุรีไซเคิล (Recycle Art)
    สัปดาห์ที่ 2 วันที่ 10-16 กรกฎาคม 2564 กิจกรรมเชิร์ฟ จุดถ่ายภาพสีสันในธีม Beach Vibes บริเวณหาดกะตะ และกิจกรรมโยคะชมพระอาทิตย์ตกบริเวณแหลมพรหมเทพ
    สัปดาห์ที่ 3 วันที่ 17-23 กรกฎาคม 2564 การจัดแสดง Digital Art ตกแต่งชายหาดให้เป็นจุดถ่ายภาพเช็กอินที่มีสีสัน ชม Street Music บริเวณหาดป่าตอง
    และสัปดาห์ที่ 4 วันที่ 24-31 กรกฎาคม 2564 การแสดงแสงสีประดับสถาปัตยกรรม และชม Street Music บริเวณย่านเมืองเก่าภูเก็ต
    ทั้งนี้ การจัดกิจกรรม "Colourful Phuket" Bring Back the happiness สร้างสีสันแห่งความสุข ปลุกความสนุกให้กลับมา เป็นการจัดงานภายใต้มาตรการสาธารณสุขและมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety & Health Administration : SHA
คาดรายได้ 5.5 พันล้าน
    เพื่อลดความเสี่ยงและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ตลอดจนยกระดับมาตรฐานสินค้าและบริการมิติใหม่ภายใต้ BCG Model ต่อยอดการเดินทางท่องเที่ยวสู่ชุมชนและท้องถิ่น อันเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจกระจายรายได้หมุนเวียนของจังหวัดภูเก็ต   โดยคาดการณ์จะมีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 548,600 คน สร้างรายได้ประมาณ 5,510 ล้านบาท
    ขณะที่บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จัดพิธีต้อนรับผู้โดยสารเที่ยวบินแรกที่เดินทางมาถึงจังหวัดภูเก็ต เที่ยวบินที่ทีจี 923 เส้นทางแฟรงก์เฟิร์ต-ภูเก็ต  โดยมีนายนนท์ กลินทะ ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทยฯ เป็นประธานในการต้อนรับ พร้อมด้วยนายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ด้านตลาดยุโรป แอฟริกาตะวันออกกลาง และอเมริกา, นางกัลยรัตน์ สุทธิพัฒนกิจ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต สายสนับสนุนธุรกิจ, นางอารีย์ ฉวีวรรณมาศ นายด่านศุลกากร ท่าอากาศยานภูเก็ต ให้เกียรติร่วมในพิธี ร่วมด้วยแขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนร่วมต้อนรับผู้โดยสาร ณ ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต
    นายนนท์กล่าวว่า เพื่อสนองนโยบายของรัฐบาลในการกระตุ้นและขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ภายใต้โมเดล Phuket Sandbox ด้วยการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบโดส ให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ตแบบไม่ต้องกักตัว และเพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติการแพร่ระบาดของโควิด-19
    บริษัท การบินไทยฯ ได้จัด 5 เที่ยวบินจากยุโรป ทำการบินตรงสู่ภูเก็ต ในเดือน กรกฎาคม-กันยายน 2564 ได้แก่โคเปนเฮเกน แฟรงก์เฟิร์ต ปารีส ทำการบินทุกวันศุกร์ สัปดาห์ละ 1 เที่ยวบิน และลอนดอน และซูริก ทำการบินทุกวันเสาร์ สัปดาห์ละ 1 เที่ยวบิน
    นอกจากนี้ บริษัท การบินไทยฯ ยังมีแผนจัดเที่ยวบินเพิ่มเติมในตารางบินฤดูหนาวปี 2564 เพื่อรองรับการเดินทางอย่างต่อเนื่อง โดยเที่ยวบินแรกของการบินไทยที่ทำการบินสู่ภูเก็ต ในวันที่ 3 กรกฎาคม 2564 ได้แก่ เที่ยวบินที่ทีจี 923 เส้นทางแฟรงก์เฟิร์ต-ภูเก็ต เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต เวลา 07.10 น. มีผู้โดยสาร Phuket Sandbox 65 คน, ALQ 1 คน และไปกรุงเทพฯ อีก 19 คน     ตามด้วยเที่ยวบินที่ทีจี 953 เส้นทาง โคเปนเฮเกน-ภูเก็ต ผู้โดยสาร Phuket Sandbox 23 คน, ALQ 4 คน และไปกรุงเทพฯ 8 คน และเที่ยวบินที่ทีจี 933 เส้นทางปารีส-ภูเก็ต ตามลำดับ มีผู้โดยสาร Phuket Sandbox 29 คน ไปกรุงเทพฯ 9 คน
    และในวันที่ 4 กรกฎาคม 2564 มีเที่ยวบินจากยุโรปอีก 2 เที่ยวบิน ได้แก่ เที่ยวบินที่ทีจี 917 เส้นทางลอนดอน-ภูเก็ต และเที่ยวบินที่ทีจี 973 เส้นทางซูริก-ภูเก็ต โดยจำนวนผู้โดยสารที่เดินทางจากยุโรปทั้ง 5 เส้นทางดังกล่าว รวมประมาณ 300 คน
    ทั้งนี้ เที่ยวบินในเส้นทางจากยุโรปมาภูเก็ตของการบินไทย เพื่อสนับสนุน โครงการ Phuket Sandbox ในครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี จำนวนยอดจองที่นั่งล่วงหน้าของผู้โดยสารโดยรวมตลอดเดือนกรกฎาคม 2564 อยู่ที่ประมาณ 1,300 คน
    "ตอนนี้ยอดจองของเดือนกรกฎาคม ค่อนข้างจะดี มีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ประมาณ 18-20% ตอนนี้ COE เริ่มออกได้แล้วบุ๊กกิงจะค่อยๆ เพิ่มขึ้นๆ ส่วนฤดูหนาว ควอเตอร์ 4 ได้วางแผนแล้วมา 5 โมงเหมือนเดิม จะมีเส้นทางจากเกาหลีเข้ามาด้วย และญี่ปุ่น ส่วนอินเดีย ถ้าสถานการณ์เขาดีจะเข้ามา ซึ่งในเดือนกรกฎาคมนี้กำลังดูว่าจะเพิ่มไฟลต์เข้ามาอีกได้หรือไม่ มาจากดูไบบินตรงภูเก็ต และในเดือนสิงหาคมของไทยสมายล์ เข้า ฮ่องกง ภูเก็ต สิงคโปร์ ภูเก็ต ถ้าในช่วง 2 เดือนนี้ คาดว่ามีผู้โดยสารอยู่ที่ประมาณ 3,000-4,000 คน ที่จะนำเข้ามาได้ การนำเข้ามาได้ร่วมกับ ททท.อย่างเต็มที่ คิดว่า จำนวนน่าจะเป็นดับเบิลของเรา ส่วนการซัพพอร์ต โดเมสติก ใช้ไทยสมายล์ มีเป็นหุ้นส่วน 100% วางแผนตารางบินรองรับ 120 วันเปิดประเทศ" นายนนท์กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"