'จตุพร' ปูดผู้มีอำนาจวางแผนจับขังคุกสัปดาห์หน้า ขัดขวางกลุ่มไทยไม่ทนเคลื่อนไหว


เพิ่มเพื่อน    

3 ก.ค.64 - ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ให้สัมภาษณ์ว่า การชุมนุมในวันนี้ ทางกลุ่มไทยไม่ทน ขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาลในเวลา 18.00 น. โดยประมาณ ซึ่งจะมีกลุ่มคาร์ม็อบ สมบัติ(ทัวร์) นำโดยนายสมบัติ บุญงามอนงค์ (บก.ลายจุด) มาร่วมสมทบขบวนปิดท้ายเป็นขบวนเดียวกันด้วย และทุกกลุ่มที่เคลื่อนไหวในขณะนี้ มีภารกิจเดียวกัน คือ ขับไล่พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อถามว่าอะไรที่เป็นอุปสรรคปัญหาในการเคลื่อนไหวชุมนุมของกลุ่มไทยไม่ทน นายจตุพร กล่าวว่า อุปสรรคในการต่อสู้ของภาคประชาชน คือวางแผนจะขังตนในวันที่ 8 ก.ค.นี้ เป็นคดีแรกในประวัติศาสตร์ ทั้งที่ขังไปแล้ว และคำสั่งศาลได้ปล่อยตัวแล้ว แต่ขณะนี้จะนับโทษใหม่ เพื่อขัดขวางการเคลื่อนไหวของตนในครั้งนี้ ในแวดวงของผู้มีอำนาจเขาพูดกันว่าจะปิดการไทยไม่ทนในวันที่ 8 ก.ค. แต่ตนเชื่อว่าประเทศไทยมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทำไม่ง่ายแน่นอน แม้ว่าต้องการจะทำก็ตาม เพราะไม่เคยมีในกฎหมายไทย

นายจตุพร กล่าวต่อว่า ขณะนี้ทุกกลุ่มเห็นตรงกันว่าพล.อ.ประยุทธ์ คือปัญหา และเชื่อว่ารัฐบาลจะอยู่ไม่ได้ แต่ให้สถานการณ์เป็นตัวกำหนด โดยจะเกิดขึ้นอีกไม่นานนี้ ดูได้จากในขณะนี้ไม่ว่ารัฐบาลจะทำอะไรก็ดูผิดพลาดไปเสียหมด อย่างเช่น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่จังหวัดภูเก็ต ผิดพลาดในเรื่องที่ไม่ควรจะเป็น รัฐบาลที่จะมีอันเป็นไป จะมีอาการคล้ายกับพล.อ.ประยุทธ์ในตอนนี้ 

“เราจะเห็นว่ากระบวนการประชาชนต่างขยับเข้าหากัน และเป็นเรื่องของประชาชนจะออกมาจัดการพล.อ.ประยุทธ์ เพราะทุกคนต่างเห็นว่านายกฯพาประเทศไปไม่รอดแล้ว ผมบอกกับพรรคพวกว่าการต่อสู้ครั้งนี้เราจะไม่ระดมพลเหมือนการต่อสู้ในอดีต เพระการต่อสู้กับระบบเผด็จการประชาชนต้องมาเอง ทั้งนี้ เชื่อว่ากองหนุนของพล.อ.ประยุทธ์กำลังถอย” นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร กล่าวอีกว่า คำสั่งศบค.ที่ประกาศตอนตีหนึ่ง เป็นความผิดพลาดมโหฬาร ทำร้านค้าและธุรกิจก่อสร้างเดือดร้อน ที่สำคัญทำให้เชื้อไวรัสโควิด-19กระจายทั้งแผ่นดิน ยอดผู้เสียชีวิตและผู้ป่วยติดเชื้อมากขึ้น นายกฯต้องยอมรับความเป็นจริง ต้องฟังคนอื่น ต้องใช้หูมากกว่าปาก แต่นายกคนนี้ ทำเป็นหูหนวก หูใช้การไม่ได้ เรื่องวัคซีนเป็นเรื่องง่ายๆ ใครๆก็คิดได้ แต่นายกคนนี้คิดไม่ได้

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่การแพร่ระบาดของโควิด-19 จะกระทบการชุมนุม นายจตุพร กล่าวว่า ตั้งแต่เคลื่อนไหวยังไม่ปรากฎว่ามีการติดเชื้อจากการชุมนุม แดดร้อนขนาดนี้โควิดไม่มาแน่นอน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"