ขนลุกซู่! 'ไทยไม่ทน' เตือนหากประยุทธ์ยังอยู่ อาจได้เห็นมิคสัญญี


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.ค.64 - ที่รัฐสภา กลุ่มไทยไม่ทน สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. และกลุ่มรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย นำโลงศพจำลองที่มีภาพพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมป้ายผ้าข้อความ “รัฐสภาตายแล้ว” มาจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ฌาปนกิจพล.อ.ประยุทธ์ และรัฐสภา หลังจากเมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์สภาล่ม เนื่องจากองค์ประชุมไม่ครบ รวมถึงการที่พล.อ.ประยุทธ์ ไม่สามารถแก้ปัญหาโควิด -19 และปัญหาเศรษฐกิจ จนมีคนมีคนตายรายวัน

นายจตุพร กล่าวว่า เหตุการณ์สภาล่มเมื่อวันที่ 30 มิ.ย.อยากเตือนว่า การล่มด้วยฝีมือ ส.ส.เอง อาจจะฟื้นได้ แต่หากเกิดวิกฤตศรัทธาจากประชาชนสภา จะล่มสลายแบบหมดสภาพ หมดความหมาย ไม่มีคุณค่าอะไรเลย ส.ว.วันนี้ ไร้ประโยชน์ ยิ่งน่าเสียดายที่นักการเมืองที่มาจากการเลือกตั้ง ในวันที่ประชาชนต้องการให้ ส.ส.ช่วยพวกเขามากที่สุด แต่พวกท่านกลับทำตัวขี้ขลาดตาขาว สร้างอุปทานหมู่ แบบสร้างเองกลัวกันเอง เรามาส่งสัญญาณเตือนบรรดา ส.ส.ว่าประชาชนผิดหวังจาก ส.ว.มาแล้ว  แต่ ส.ส.กลับมาสร้างความผิดหวังซ้ำอีก ส่วนนายกฯนะจ๊ะ หากรู้ตัวเองว่าไม่มีความสามารถ นอกจากจะไม่ยอมลาออกแล้ว วันๆ มีแต่ข่าวร้ายให้กับประขาชน สร้างความหวาดกลัวจนประชาชนไม่มีทางออก โดยเฉพาะหลักคิดกระจายโควิดไปต่างจังหวัดถือว่าเลวร้ายมากที่สุด พรรคร่วมรัฐบาลที่เคยพูดว่า จะไม่เอาพล.อ.ประยุทธ์ ควรทำตามสัจจะวาจา ส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้าน เมื่อไม่สามารถหยุดยังความเลวร้ายได้ ท่านจะเป็นผู้แทนไปทำไม ถ้าไม่ออกมาต่อสู้ร่วมกับประชาชน อยากเป็นแค่นักเลือกตั้ง คงไม่ประสบความสำเร็จ พอกันที สำหรับนักแสดงและโรงละครโรงใหญ่ การอยู่ในห้องประชุมแต่ไม่กดบัตร เป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้น ถ้าขี้ขลาดก็ไม่ควรมาเป็น ส.ส. วันนี้เรามีสภาที่ใหญ่ที่สุด แต่ใจพวกท่านเล็กกว่าขามด

ประธาน นปช.กล่าวว่า วันที่ 3 ก.ค.  เวลา 18.00 น. กลุ่มไทยไม่ทนยังนัดหมายการชุมนุมที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ และจะเดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาลเช่นเดิม ขอยืนยันว่า เราไม่ได้มาเพื่อใครคนใดคนหนึ่ง แต่ต้องการขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ ส่วนคนที่จะมาใหม่ หากทำตามข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ได้แก่ 1.แก้ปัญหาโควิด 2.แก้ปัญหาเศรษฐกิจ และ3.แก้ไขรัฐธรรมนูญให้ได้ตามกำหนด หากใครรับเงื่อนไขนี้ได้ก็เป็นนายกฯ ได้ทุกคน เพียงแค่ทำทุกอย่างตรงข้ามกับพล.อ.ประยุทธ์

“วันนี้ยังดีที่มีสภาให้ล่ม แต่วันหน้าระวังจะมีคนมาล่มสภา ขอเตือนสติไปยังพล.อ.ประยุทธ์ว่า ท่านหนีกฎแห่งกรรมไม่พ้น วันที่ 3 ก.ค. ประชาชนอย่ากลัวโรคระบาด ให้ใส่หน้ากากอนามัยมากัน ที่น่ากลัวยิ่งกว่าคือมิคสัญญี ลักวิ่งชิงปล้นจนเกิดกลียุค ในวันข้างหน้าถ้าพล.อ.ประยุทธ์ ยังเป็นนายกฯ และรัฐสภายังมีสภาพเช่นนี้”นายจตุพรกล่าว

จากนั้นทางกลุ่มไทยไม่ทนและกลุ่มรามคำแหงฯ ได้มีการวางดอกไม้จันทน์เพื่อแสดงสัญญาลักษณ์ว่ารัฐสภาและพล.อ.ประยุทธ์ตายแล้ว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"