สศร.ผนึกศิลปินใช้ศิลปะปรับภูมิทัศน์ รร.สานพระราชปณิธานร.10


เพิ่มเพื่อน    

 

   

       

        วันที่ 1 ก.ค. ดร.วิมลลักษณ์ ชูชาติ ผอ.สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กล่าวว่า  สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย(สศร.) ได้จัดโครงการ OCAC เราทำความดีด้วยหัวใจ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2564 เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานโครงการจิตอาสา "เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์"  โดยประกอบกิจกรรมสาธารณะเพื่อประโยชน์สุขของชุมชนส่วนรวม โดย สศร. ได้ร่วมกับศิลปินร่วมสมัยสืบสานพระราชปณิธานในการทำความดีด้วยหัวใจ ในการใช้ศิลปะเป็นสะพานเชื่อมไปสู่การปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์ภายในโรงเรียนประชาราษฎร์บำเพ็ญ เขตห้วยขวาง ระหว่างวันที่ 6-9 ก.ค. นี้  เพื่อสร้างบรรยากาศของโรงเรียนให้เป็นสถานที่ที่น่าเรียน มีแรงบันดาลใจกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้ การสร้างสรรค์ด้านงานศิลปะ อีกทั้งเป็นแหล่งเรียนรู้ เสริมสร้างพัฒนาการด้านการเรียนรู้ให้กับเด็กนักเรียนมีกิจกรรมหรือเกมให้เด็กนักเรียนได้ฝึกเล่นใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และมีความสุขในการมาเรียน  

       ดร.วิมลลักษณ์ กล่าวอีกว่า สำหรับกิจกรรมดังกล่าวได้นำบุคลากรของ สศร. ที่มีความสามารถด้านการวาดภาพมาเป็นผู้วาดภาพ สื่อถึงการเป็นผู้มีจิตอาสาทำประโยชน์เพื่อสังคม นอกจากนี้ ได้ขอความร่วมมือจากเครือข่ายทางศิลปินร่วมสมัย  สถาบันการศึกษาที่มีความเชี่ยวชาญด้านศิลปะมาช่วยกันสร้างสรรค์ผลงาน รวมทั้งจัดกิจกรรมให้ผู้สนใจ เด็ก และเยาวชนที่มีความสามารถด้านการวาดรูป มาช่วยกันสร้างสรรค์ผลงานเพื่อเป็นประโยชน์ต่อสังคม อย่างไรก็ตาม ตนมีแนวทางที่จะขยายการดำเนินงานไปยังโรงเรียนต่างๆ หรือ ชุมชนที่มีความพร้อม  เพื่อสนับสนุนการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะร่วมสมัยสะท้อนแนวคิดและมุมมองต่างๆ ให้เกิดขึ้น ในวงกว้าง สร้างโอกาสในการเรียนรู้  สร้างสังคมให้น่าอยู่ด้วยงานศิลปะต่อไป  

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"