เมียช็อกคนร้ายยิงผัวดับ


เพิ่มเพื่อน    

  คนร้ายตะโกนเรียกชื่อเจ้าของสวน พอเปิดประตูออกไปหาชักปืนยิงบริเวณต้นขาซ้ายใกล้อวัยวะเพศ 1 รู และเหนือราวนมซ้าย 1 รู กระสุนฝังในเสียชีวิต เมียช็อกแอบมองลอดช่องเห็นเต็มตามือปืนเป็นคนรู้จักในหมู่บ้านมีประวัติไม่ดี

    เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 29 มิ.ย.64 พ.ต.ท.ลาภ คำภาพันธ์ สว. (สอบสวน) สภ.สวี จ.ชุมพร ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกยิงเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 91/1 หมู่ 9 บ้านภูเขาทอง ตำบลทุ่งระยะ อ.สวี จ.ชุมพร จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.อุดร แก้วสุขศรี ผกก.สภ.สวี พ.ต.ท.วิษณุ  ศิริสุขชัยวุฒิ สว.สส. พ.ต.ต.ธนเทพ สุวรรณ สวป. และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์เขตสวี
    บ้านหลังเกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวติดกับถนนสายน้ำฉา-เขาทะลุ ห่างจากถนนสายเอเชีย 41 ประมาณ 20 กม. พบศพนายสุเทพ บุญช่วย อายุ 54 ปี หรือเอก อาชีพทำสวน สภาพศพนุ่งกางเกงกีฬาขาสั้นสีดำ สวมใส่เสื้อยืดกีฬาแขนกุดสีดำแดง ใส่รองเท้าแตะสีดำ นอนหงายเสียชีวิตอยู่บริเวณหน้าบ้านใกล้กับรถจักรยานยนต์และรถยนต์กระบะ โดยมี น.ส.จิราพร รักษาเดช อายุ 50 ปี ภรรยา และญาติผู้เสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ
    ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐานเดินทางเข้ามาตรวจสอบและชันสูตรพลิกศพ พบถูกยิงเข้าที่บริเวณต้นขาซ้ายใกล้อวัยวะเพศ 1 รู และเหนือราวนมซ้าย 1 รู กระสุนฝังใน จากการตรวจสอบหาหลักฐานอย่างละเอียดบริเวณจุดเกิดเหตุยังพบหัวกระสุนชนิดลูกปรายตกอยู่ใกล้กับประตูหน้าบ้านห่างจากศพนายสุเทพประมาณ 2 เมตร คาดว่าอาวุธที่คนร้ายใช้ก่อเหตุน่าจะเป็นปืนลูกซองชนิดลูกปราย ส่วนในตัวผู้ตายเมื่อเจ้าหน้าที่ได้ถลกเสื้อขึ้นพบซองปืนสั้นพกอยู่ที่เอว แต่ไม่มีอาวุธปืน และกระสุนขนาด .22 อยู่ในกระเป๋ากางเกง 3 นัด
    ด้าน น.ส.จิราพร ภรรยาผู้เสียชีวิตเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ขณะตนและสามีกำลังนอนอยู่ภายในบ้าน จู่ๆ ได้ยินเสียงมีคนมาเรียกว่า “พี่เอก พี่เอก พี่เอก” 3 ครั้ง ซึ่งตนเองจำได้ว่าเป็นเสียงของผู้ชายที่เป็นเพื่อนบ้านซึ่งอยู่ในละแวกใกล้ๆ กัน สิ้นเสียงเรียก สามีก็เดินไปเปิดประตูบ้านออกไปหาชายคนดังกล่าว และตนก็ได้ลุกขึ้นเดินไปมองลอดทางช่องประตูออกไปดูด้วย และไม่ถึง 1 นาที ก็ได้ยินเสียงปืนขึ้น 1 นัด ทำให้ตนถึงกับช็อก เพราะเห็นว่าสามีถูกยิง แต่ไม่กล้าออกไปดู เกรงว่าจะถูกยิงด้วยอีกคน จึงรีบปิดประตูอยู่ในบ้านรอจนคนร้ายหนีไปแล้วโทร.แจ้งผู้ใหญ่บ้านบอกว่าสามีตนถูกคนร้ายยิงตาย และนั่งรออยู่ในบ้านเกือบ 1 ชั่วโมง จนผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่มาจึงได้ออกมาดูศพสามีที่ถูกยิงตาย
    น.ส.จิราพรกล่าวอีกว่า เท่าที่ตนรู้สามีไม่เคยมีปากเสียงทะเลาะกับใคร ส่วนคนร้ายเท่าที่ตนเห็นก็เป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน แต่มีประวัติไม่ดี ส่วนมูลเหตุนั้นไม่สามารถบอกได้ แต่ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปหมดแล้ว จึงวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวคนผิดมาลงโทษตามกฎหมายให้ได้ เพราะเป็นการกระทำที่รุนแรง และคนร้ายเป็นบุคคลที่ไม่มีใครคบหาด้วย
    ล่าสุดสายของวันที่ 30 มิ.ย.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุม นายวันชัย บุญกูล อายุ 51 ปี ผู้ก่อเหตุขณะอยู่ภายในบ้านพักเลขที่ 91 หมู่ 9 ตำบลทุ่งระยะ อ.สวี จ.ชุมพร ซึ่งอยู่ตรงข้ามคนละฝั่งถนนกับบ้านผู้เสียชีวิต โดยนายวันชัยยอมมอบตัวพร้อมสารภาพว่าก่อนก่อเหตุยิงนายสุเทพได้เสพยาบ้าจำนวน 2 เม็ด ส่วนสาเหตุที่ต้องตะโกนเรียกนายสุเทพออกมายิง เนื่องจากถูกผู้ตายด่าทออยู่เป็นประจำจึงเก็บความเจ็บแค้นไว้ในใจนานแล้ว
    หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายวันชัยเข้าไปค้นภายในบ้าน พบปืนแก๊ปยาว 1 กระบอก ซึ่งเป็นปืนที่ใช้ก่อเหตุ พร้อมยาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) จำนวนหนึ่ง และยาบ้าอีก 9 เม็ด จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งนำตัวไปชี้จุดเกิดเหตุและทำแผนประกอบคำรับสารภาพ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"