'บุรีรัมย์'ทยอยสั่งปิดโรงเรียนหลังพบป่วยโควิดเพิ่ม


เพิ่มเพื่อน    

30 มิ.ย.64 -  โรงเรียนหลายแห่งในจังหวัดบุรีรัมย์ เช่น โรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม อ.เมือง ซึ่งเป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาระดับจังหวัด ได้มีประกาศให้หยุดเรียนตั้งแต่วันที่ 30 มิ.ย.-14 ก.ค.64 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในประเทศไทย มีการตรวจพบเชื้ออย่างต่อเนื่อง โดยมีแนวโน้มผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น และตามประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ รวมทั้งประกาศจาก ศบค.

โดยโรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคมระบุว่า ได้ตระหนักถึงความปลอดภัยในชีวิตของนักเรียนที่จะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดดังกล่าว จึงขอแจ้งประกาศงดจัดการเรียนการสอนที่โรงเรียน ให้นักเรียนเรียนออนไลน์ ตามตารางเรียน ตั้งแต่วันที่ 30 มิ.ย.-14 ก.ค.2564 นอกจากนี้ ยังมีโรงเรียนสตึก อ.สตึก ได้ประกาศหยุดเรียนด้วยเหตุพิเศษ ตั้งแต่วันที่ 30 มิ.ย.-11 ก.ค.64 เนื่องจากพบผู้ป่วยในพื้นที่ อ.สตึก เช่นกัน

สำหรับสถานการณ์ผู้ป่วยโควิด 19 ระลอกใหม่ ในจังหวัดบุรีรัมย์ ข้อมูลจากศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.2564 ถึง วันที่ 29 มิ.ย.2564 มียอดผู้ป่วยสะสม 289 ราย ในวันนี้มีผู้ป่วยรายใหม่ 7 ราย ได้แก่ อ.โนนสุวรรณ 2 ราย , อ.ประโคนชัย อ.คูเมือง อ.บ้านด่าน อ.นาโพธิ์ และ อ.สตึก อำเภอละ 1 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 226 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 60 ราย  และเสียชีวิตสะสม 3 ราย

โดยอำเภอที่พบผู้ป่วยมากที่สุด คือ อ.เมือง 73 ราย รองลงมา อ.ประโคนชัย 35 ราย อ.ลำปลายมาศ 23 ราย อ.นางรอง กับ อ.บ้านกรวด อำเภอละ 21 ราย และ อ.สตึก 20 ราย ตามลำดับ ส่วนอำเภอที่ไม่พบผู้ป่วย มี 1 อำเภอ คือ อ.แคนดง  ขณะที่ผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค ทั้งหมด 639 ราย แยกเป็นรายใหม่ 13 ราย รายเก่า 626 ราย ส่วนการเฝ้าระวังผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่สีแดงเข้ม/แดง/ส้ม 20,436 ราย แยกกักตัวที่บ้าน 19,981 ราย กักตัวในท้องถิ่น 455 ราย อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่จะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น แต่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ ก็ยังมีมาตรการคุมเข้มอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อ

ทั้งนี้ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ ออกประกาศให้ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) และพื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) ให้รายงานตัว ณ พื้นที่กักกันโรคระดับจังหวัด/อำเภอ (Local Quarantine) / ในท้องที่ที่อำเภอกำหนด โดยต้องกักตัว 14 วัน หากมีอาการผิดปกติให้แจ้งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในท้องที่ทันที เพื่อเข้ารับการตรวจทางห้องปฏิบัติการเพื่อหาเชื้อ COVID-19 ด้วยวิธี RT-PCR หรือ ตามดุลยพินิจของแพทย์
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"