ได้ฤกษ์8มิ.ย.'แดงชายขอบ'จดแจ้งตั้งพรรค'เพื่อนไทย'เชิญทุกฝ่ายร่วมทีม


เพิ่มเพื่อน    

6 มิ.ย.61-   นายสิระ พิมพ์กลาง หนึ่งในผู้ก่อตั้งพรรคเพื่อนไทย และแกนนำคนเสื้อแดงสกลนคร เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันที่ 8มิ.ย. ตนและคณะผู้ก่อตั้งพรรคประมาณ10คน มีทั้งนักธุรกิจ นักศึกษา จะเดินทางไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อยื่นจดแจ้งจัดตั้งพรรคเพื่อนไทย หลังจากประกาศจะทำพรรคการเมือง มีอดีตแกนนำเสื้อแดงบางคนที่มีชื่อเสียง แนวร่วมเสื้อแดงหลายจังหวัดติดต่อมาพูดคุยเพื่อขอทราบแนวทางเป็นจำนวนมาก ได้อธิบายไปว่า แม้ภาพเป็นคนเสื้อแดง แต่มีความตั้งใจที่จะทำให้ประเทศออกจากความขัดแย้ง แม้จะมีคนโจมตี ต้องบอกว่าคนเสื้อแดงถึงอย่างไรก็ไม่ลืม ไม่เฉพาะเสื้อแดง รวมถึงคนเสื้อเหลืองที่ประสบความลำบากจากคดีทางการเมือง อยากจะเข้าไปช่วยเหลือทางคดี

นายสิระเผยว่า การจัดตั้งพรรคเพื่อนไทย ไม่ได้เป็นนอมินีเสื้อแดง เพื่อไทย หรือฝ่ายทหาร อยากขอเชิญชวน คนเสื้อแดง เสื้อเหลือง ทหาร ตำรวจ เพื่อไทย ประชาธิปัตย์ คนรุ่นใหม่ นักการเมืองที่มีประวัติดี มาหาทางออกเพื่อทำให้ประเทศเกิดความสมานฉันท์ พยายามจะให้ทุกฝ่ายลดทิฐิ อะไรที่พอลดกันได้ ยอมกันได้ต้องมาดูกัน เราตั้งพรรคบนพื้นฐาน จะนำประเทศออกจากวิกฤติทางการเมืองเศรษฐกิจ เรื่องความยากลำบากของพี่น้องประชาชน ไม่อยากเห็นภาวะ รวยกระจุกจนกระจาย สิ่งที่ต้องรีบทำคือ ปากท้องของประชาชน ไปไหนมาไหนจะได้ยินชาวบ้านบ่นเรื่องเศรษฐกิจหมด ขัดแย้งกับทางรัฐบาลที่บอกว่าเศรษฐกิจเจริญเติบโตดี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"