SENA อ่วม! ปิดแคมป์กระทบหนัก


เพิ่มเพื่อน    

29 มิ.ย. 64 -นางสาวเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ SENA เปิดเผยว่า การปิดแคมป์คนงานก่อสร้างเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น ส่งผลกระทบต่อบริษัททันที  เพราะบริษัทดำเนินธุรกิจขายบ้านเป็นหลัก เมื่อหยุดการก่อสร้างทำให้ไม่มีบ้านขาย แม้จะมีสต็อกในมือแต่ก็มีปริมาณไม่มาก ขณะเดียวกันยังต้องรับภาระค่าใช้จ่ายในส่วนที่ไม่ใช่การก่อสร้าง เช่น พนักงานที่ปฏิบัติงานในออฟฟิศ ยังต้องจ่ายเงินเดือน ดอกเบี้ยสิ่งเหล่านี้เป็นรายจ่ายทั้งสิ้น

" ไม่มีรายได้แต่รายจ่ายเพิ่มมาขึ้น โดยส่วนตัวไม่ได้ค้านกับนโยบายของรัฐบาล แต่รู้สึกเห็นใจผู้รับเหมารายย่อยเนื่องจากมองว่าไม่ได้มีมาตรการมารองรับ การปิดแคมป์คนงานเป็นเรื่องที่ยอมรับได้ แต่ขณะเดียวกันรัฐต้องมีมาตรการที่จะมารองรับผลกระทบที่ตามมา" นางสาวเกษรา กล่าว

สำหรับในส่วนของภาคอสังหาฯ จากที่ผ่านมาหากเกิดวิกฤติขึ้น จะเห็นว่ารัฐบาลทุกชุดมักจะช่วยภาคอสังหาริมทรัพย์ เนื่องจากเป็นกลุ่มใหญ่ เมื่อสังเกตจากการออกมาตรการในการกระตุ้นเศรษฐกิจจะมีการกระตุ้นภาคอสังหาฯ เพราะวงล้อของอสังหาฯใหญ่จะกระทบคนจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม การระบาดของวิด-19ระลอกที่3 บริษัทได้รับผลกระทบหนักสุด เหมือนโดนค้อนทุบหัว จะเห็นได้จากการเกิดวิกฤติโควิดแต่ละครั้ง จะมีการล็อกดาวน์เกิดขึ้น ธุรกิจต่างๆ เช่น โรงแรม ไม่ได้กระทบการผลิต แต่กระทบจากฝั่งคนซื้อซึ่งไม่มีคนซื้อ ส่วนร้านอาหารกระทบฝั่งคนซื้อ แต่ไม่ได้กระทบฝั่งผลิตร้านอาหารจึงปรับตัว โดยการส่งสินค้าแบบเดิลิเวอรี่ ขณะที่ภาคอสังหาริมทรัพย์ แม้จะไม่ได้ห้ามให้คนซื้อบ้านและโอนบ้าน แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือบริษัทไม่สามารถสร้างบ้านให้คนซื้อได้ ยอมรับว่าขณะนี้ได้รับผลกระทบทุกโครงการที่ก่อสร้างที่ใกล้จะแล้วเสร็จและโครงการที่สร้างเสร็จแล้ว แต่ขึ้นอยู่กับผลกระทบในรูปแบบไหน เช่น การโอน ทำให้โอนช้า เป็นต้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"