จนท.กัมพูชาบุกยึดสิงโตเลี้ยงในบ้านชาวจีนกลางพนมเปญ


เพิ่มเพื่อน    

โดนยึดแล้ว เจ้าหน้าที่กระทรวงสิ่งแวดล้อมของกัมพูชาบุกยึดสิงโตเลี้ยงตัวหนึ่งที่ชาวจีนเลี้ยงไว้ในบ้านหรูกลางกรุงพนมเปญ ที่มีวิดีโอและภาพถ่ายเผยแพร่สร้างความฮือฮาทาง TikTok และทวิตเตอร์

ภาพที่ทางการกัมพูชาเผยแพร่ (Photo via Phnompenhpost)

    เอเอฟพีรายงานว่า เจ้าหน้าที่กัมพูชาเข้ายึดสิงโตตัวนี้เมื่อวันอาทิตย์ เนต พักตรา โฆษกกระทรวงสิ่งแวดล้อมเปิดเผยว่า สิงโตตัวนี้เป็นเพศผู้ อายุ 18 เดือน มีน้ำหนัก 70 กิโลกรัม เจ้าของนำเข้ามาจากต่างประเทศมาเลี้ยงไว้ในบ้านของเขา

    "เจ้าหน้าที่ทางการกัมพูชาเริ่มสอบสวนเกี่ยวกับสิงโตตัวนี้ตั้งแต่เห็นภาพของมันในติ๊กต็อกเมื่อเดือนเมษายน" โฆษกผู้นี้กล่าว "คนไม่มีสิทธิ์เลี้ยงสัตว์ป่าหายากเป็นสัตว์เลี้ยง

    เจ้าของชาวจีนเผยแพร่ภาพของสิงโตเลี้ยงตัวนี้ผ่านแอปพลิเคชันติ๊กต็อกเป็นภาพมันนอนอยู่บนทางเดินและมีสุนัขตัวหนึ่งเล่นอยู่ใกล้ๆ นอกจากนี้ยังมีวิดีโอที่สิงโตตัวนี้โดนฉีดน้ำด้วยสายยาง

    กระทรวงสิ่งแวดล้อมกัมพูชาได้เผยแพร่ภาพถ่ายหลายภาพที่สิงโตตัวนี้นอนเอกเขนกอยู่กับสุนัขตัวเล็ก ขณะเจ้าหน้าที่กำลังเตรียมกรงสำหรับเคลื่อนย้ายมันไปยังศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าพนมตะเมาในกรุงพนมเปญ

    หนึ่งวันก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่กัมพูชาจะบุกเข้ายึดสิงโต มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งโพสต์ภาพถ่ายมุมสูงเผยให้เห็นสิงโตตัวนี้เดินอยู่ในสวนของบ้านหลังหนึ่งในเขตบึงเกงกังของกรุงพนมเปญ.

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"