‘ท่าเรือ เอฟซี’ กู้หน้าสำเร็จถล่มกว่างโจว 3-0 


เพิ่มเพื่อน    

การท่าเรือ เอฟ.ซี. เก็บ 3 คะแนนแรกในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2021 หนนี้ได้สำเร็จ หลังคว้าชัยเหนือ กว่างโจว เอฟ.ซี. ทีมดังจากจีน 3-0 ในการลงสนามนัดที่ 2 ขอกลุ่ม เจ โดย “โค้ชอู๊ด” สระราวุฒิ ตรีพันธ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนการท่าเรือ เอฟ.ซี. พอใจลูกทีมแต่เกมรุกก็ยังมีข้อผิดพลาดที่ต้องกลับไปแก้ไข นัดหน้าเจอของแข็ง เซเรโซ โอซาก้า จากญี่ปุ่น 30 มิ.ย.

         ศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เจ นัดที่ 2 ระหว่าง "สิงห์เจ้าท่า"การท่าเรือ เอฟ.ซี. พบ กว่างโจว เอฟ.ซี.  เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2564 เวลา 17.00 น. ณ สนามบุรีรัมย์ สเตเดี้ยม จ.บุรีรัมย์

          เกมนี้ “โค้ชอู๊ด” สระราวุฒิ ตรีพันธ์ กุนซือ “สิงห์เจ้าท่า” เปลี่ยน 11 ผู้เล่นตัวจริง 2 ตำแหน่งจากเกมนัดแรก ที่พ่ายคิตฉี เอสซี จากฮ่องกง 0-2 ประตู โดยเกมนี้ปรับแผนใหม่ส่ง ทิตาธร อักษรศรี และ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ เป็นตัวจริงแทน จตุรพัช สัทธรรม และ ฟิลิป โรลเลอร์ ส่วนผู้เล่นรายอื่นยังคงเดิม นำโดย ดาบิด โรเชล่า แนวรับกัปตันทีม, โก ซุลกิ, บดินทร์ ผาลา, จอห์น บาจโจ้ และ เซร์คิโอ ซัวเรส ส่วน กว่างโจว เอฟ.ซี. นำโดย ฟัน เฮิ่งโบ มิดฟิลด์ตัวเก่งลงคุมแดนกลาง

          นาทีที่ 11 สิงห์เจ้าท่า ได้ทักทายก่อน ปกรณ์ เปิดลูกเตะมุมให้ ทิตาธร ได้โขกกดลงพื้นแต่บอลหลุดกรอบออกไป

          นาทีที่ 16 สิงห์เจ้าท่า เกือบขึ้นนำ หลัง นิติพงษ์ ครอสบอลไปเสาสองให้ บาจโจ้ โหม่งโชง กลับมาให้ ซัวเรส ได้โขกระยะเผาขน แต่บอลติดขา จาง เจี้ยง จื้อ นายทวารทีมเยือน

          5 นาทีถัดมา สิงห์เจ้าท่า เบิกสกอร์แรกในเอซีแอลครั้งนี้ได้สำเร็จ หลัง ปกรณ์ เปรมภักดิ์ เปิดบอลไปในกรอบเขตโทษให้ เอเลียส ดอเลาะ ขึ้นโขกเข้าไป การท่าเรือ ขึ้นนำ 1-0 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

          ครึ่งหลังนาทีที่ 53 การท่าเรือ เกือบได้ประตูที่สอง จากการขึ้นเกมรุกทางกราบขวา ปกรณ์ จ่ายตัดเข้าในให้ ซัวเรส ได้ยิง บอลไปแฉลบแนวรับ กว่างโจว เฉียดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

          จากนั้น นาทีที่ 60 สิงห์เจ้าท่า ได้ประตูที่สอง จากจังหวะที่ จอห์น บาจโจ้ เปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ให้ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ โหม่งเข้าไปอย่างสวยงาม 

          นาทีที่ 76 ท่าเรือ ทิ้งห่าง 3-0 หลัง ฟิลิป โรลเลอร์ ที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมาในช่วงครึ่งหลัง ทำชิ่งกับ เซร์คิโอ ซัวเรส ก่อนหลุดไปซัดเต็มข้อ บอลเสียบใต้คานเข้าไป

          เวลาที่เหลือทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ การท่าเรือ เอฟ.ซี. ชนะ กว่างโจว เอฟ.ซี. 3-0 คว้าสามคะแนนแรกไปครอง

          “โค้ชอู๊ด” สระราวุฒิ ตรีพันธ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนการท่าเรือ เอฟ.ซี. ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า “ขอบคุณนักฟุตบอลทุกคนที่ช่วยกันเล่นจนคว้าสามคะแนนให้ท่านประธานสโมสรและแฟนบอลได้สำเร็จ แม้เราจะยิงได้ถึง 3 ประตูในเกมนี้ แต่เกมรุกก็ยังมีข้อผิดพลาดที่ต้องกลับไปแก้ไข การที่ บาส (ปกรณ์ เปรมภักดิ์) ลงสนามเป็น 11 ตัวจริงในเกมนี้ทำให้ทีมมีความหลากหลายในการเล่นลูกฟรีคิก และการเข้าทำในพื้นที่สุดท้ายมากขึ้น เช่นกันกับจังหวะยิงประตูของเขาในเกมนี้ซึ่งเป็นจังหวะที่ปกรณ์พยายามทำมาตลอดในช่วงซ้อม ส่วนจังหวะยิงจุดโทษพลาดของ ซัวเรส ผมไม่ได้ไปคุยอะไรกับเขาเป็นพิเศษหลังจบเกม เพราะเขาเป็นมืออาชีพ และรู้ตัวเองว่าจากนี้จะต้องทำอะไรต่อ”

          ขณะที่ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ เผยว่า “ดีใจที่ทุกคนช่วยกันเล่นตามแผนที่วางไว้จนกลับมาเก็บ 3 คะแนนได้อีกครั้ง ฝากแฟนๆ การท่าเรือ เอฟ.ซี. เป็นกำลังใจให้พวกเราในอีก 4 เกมที่เหลือด้วยนะครับ”

          โปรแกรมนัดถัดไป การท่าเรือ เอฟ.ซี. จะลงฟาดแข้งกับ เซเรโซ โอซาก้า (ญี่ปุ่น) ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม J นัดที่ 3 วันที่ 30 มิถุนายน 2564 ที่สนามบุรีรัมย์ สเตเดี้ยม เวลา 17.00 น. ถ่ายทอดสดทาง TRUE SPORT HD 2 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"