'หมอระวี' ฉุนถูกกล่าวหาจ้องกินกล้วย บอก ส.ส.น้อยเพราะไม่มีเงินซื้อเสียงเหมือนพรรคใหญ่


เพิ่มเพื่อน    

24 มิ.ย.64 - เมื่อเวลา 20.10 น.วันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่รัฐสภา นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ อภิปรายว่า การเสนอแก้รัฐธรรมนูญ2560 ทั้งที่ผ่านการทำประชามติมาจากประชาชน ถ้านักการเมืองคิดจะแก้ไขต้องถามประชาชนก่อน การที่พรรคใหญ่ๆ เสนอแก้รัฐธรรมนูญในครั้งนี้ เสนอแก้เพื่อใคร เพื่อประชาชน เพื่อประเทศชาติ หรือเพื่อพรรคของท่านเป็นหลัก พรบ.ประชามติ ผ่านรัฐสภาไปแล้ว พรรคการเมืองทุกพรรคควรจะหันมาร่วมกันเสนอญัตติให้มีการทำประชามติ ถามประชาชนดีหรือไม่ว่า ประชาชนให้แก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่ ถ้าให้แก้ ประชาชนให้แก้ประเด็นไหน ในประเด็นการซื้อเสียง ขอถามนักการเมืองทุกคนว่า ยอมรับหรือไม่ว่า การเลือกตั้งทุกเขต มีการใช้เงินเกินกฎหมายกำหนด พรรคใหญ่ทุ่มเงินหลักหลายสิบล้านบาทต่อเขต ในการซื้อเสียงเข้ามาเป็นส.ส.ผู้ทรงเกียรติ แถมเข้ามาแล้ว มาดูถูกพรรคเล็ก เป็นพรรคปัดเศษ พรรคกินกล้วย ทั้งที่พรรคเล็กๆเข้ามาได้น้อย เพราะไม่มีเงินซื้อเสียงเหมือนพรรคใหญ่ต่างหาก ประชาชนต้องการรัฐธรรมนูญที่จะยุติการซื้อเสียงอย่างเด็ดขาด เพื่อให้พรรคที่จนๆ ไม่มีเงินซื้อเสียงเข้าสภาฯได้

พรรคการเมืองใดที่ซื้อเสียง ต้องมีโทษอย่างรุนแรง ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถแก้ไข รวมถึงเจตนารมณ์รัฐธรรมนูญปี 60 คือการยกเลิกการเลือกตั้งแบบ 2 ใบ และเปลี่ยนมาเป็นหนึ่งใบ แบบจัดสรรปันส่วนผสม เพื่อไม่ให้ทุกคะแนนเสียงไม่ตกน้ำ ดังนั้นการเสนอแก้เป็น 2 ใบเป็นการถอยหลังเข้าคลองหรือไม่ ถ้ารัฐสภาเริ่มจาก ถามประชามติมาก่อน ได้ผลอย่างไรเราก็เสนอญัตติตามนั้น เชื่อว่าไม่มีส.ส.หรือ ส.ว.ใดจะต่อต้านมติของประชาชน ไม่ว่าจะเป็นประเด็นอำนาจ ส.ว.หรือ สสร.และให้เกิดหลักประกันในการแก้รัฐธรรมนูญต้องกำหนดไว้ด้วยว่า ระหว่างการที่ สสร.ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ หรือระหว่างการร่างกฎหมายลูก ถ้าเกิดการยุบสภา ให้กระบวนการต่างๆ ยังคงเดินหน้าต่อตามปกติ เมื่อการแก้รัฐธรรมนูญและกฎหมายลูกเสร็จ ค่อยเข้ารัฐสภาหน้าได้

นพ.ระวีกล่าวว่า ขอเลียนแบบคำพูด นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย ที่พูดถึงนายกรัฐมนตรีและนายอนุทิน ชาญวีรกุลว่า พี่น้องพรรคเล็กประมาณ 20 เสียง และพรรคเล็กๆ หลายสิบพรรคที่ยังไม่ได้เข้าสภา ถ้าพรรคใหญ่ เขาไม่รักรัฐธรรมนูญปี 2560 และไม่รักประชาชน 16.8 ล้านเสียงแล้วพรรคเล็กๆ กลับบ้านไปหาประชาชน 16.8 ล้านเสียงดีกว่า สุดท้ายการเลือกตั้งครั้งหน้า ไม่ว่ารัฐธรรมนูญและระบบการเลือกตั้งจะเป็นแบบไหน พรรคพลังธรรมใหม่พร้อมทุกรูปแบบ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"