ผบ.ตร. เตือนม็อบระวังทำผิดกฎหมาย ไม่อนุญาตให้รวมตัวแออัดในช่วงโควิดระบาด


เพิ่มเพื่อน    

23 มิ.ย.64 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงการนัดชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 24 มิถุนายนว่า พื้นที่กรุงเทพฯยังอยู่ระหว่างการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดตามมาตรการป้องกันโควิด-19 เป็นไปตามกฎหมาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ขอให้ผู้ชุมนุมคำนึงถึงข้อห้ามและข้อกำหนด นึกถึงผลประโยชน์ของคนส่วนใหญ่ การที่มาชุมนุมจำนวนมากๆกฎหมายก็บอกแล้วว่าไม่อนุญาตให้ทำ ถ้าทำก็ต้องทำตามมาตรการที่กำหนดไว้ เพราะฉะนั้นทางตำรวจจำเป็นต้องดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมายทุกเรื่อง ฝากเตือนขอให้คำนึงถึงเรื่องนี้ด้วยถ้ามีการกระทำความผิดต้องดำเนินคดีทุกราย

ผู้สื่อข่าวถามว่า กังวลในการรักษาพื้นที่ทำเนียบและรัฐสภาหรือไม่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ ตอบว่าเราได้เตรียมการไว้สมควรที่เราต้องทำ ในขณะเดียวกันมีการพูดคุยกันด้วยกับคนที่จัดคิดว่าไม่น่าจะมีอะไร ถามต่อว่าประเมินตั้งใช้เครื่องกีดขวางหรือไม่ ผบ.ตร.ตอบว่าเตรียมไว้จำเป็นต้องทำก็ต้องทำ

เมื่อถามว่า ส่วนแกนนำที่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวต้องมอนิเตอร์ด้วยหรือไม่ ผบ.ตร. ตอบว่า ทุกคนมีข้อจำกัดขอให้ระมัดระวังอย่าทำอะไรที่ฝ่าฝืนกฎหมาย ต้องตรวจสอบทุกคนไม่ได้เน้นคนใดคนหนึ่ง ตามกติกา

ถามอีกว่ามีรายงานว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะมีการค้างคืนด้วย พล.ต.อ.สุวัฒน์ ตอบว่า อย่างที่บอกเราต้องบังคับใช้กฎหมาย 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"